AFF quyết định hoãn Giải vô địch các CLB Đông Nam Á sang năm 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giải vô địch CLB Đông Nam Á (ACC) dự kiến ra mắt vào năm nay sẽ được dời lại đến năm 2021 do tình hình đại dịch Covid-19.
Giải vô địch các CLB Đông Nam Á sẽ hoãn đến năm 2021. Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH
Giải vô địch các CLB Đông Nam Á sẽ hoãn đến năm 2021. Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH
Quyết định trên được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) thông báo trên trang web của tổ chức hôm 25.3. ACC là có sự góp mặt của 12 CLB từ các quốc gia Đông Nam Á và dự kiến số tiền thưởng khá lớn trị giá 500.000 USD cho nhà vô địch.
Đây được xem là giải đấu lớn thứ hai của khu vực Đông Nam Á sau AFF Cup dành cho các tuyển quốc gia. AFF cho biết, với việc ACC sẽ trong vòng 5 tháng trong lịch thi đấu khu vực, giải đấu sẽ gặp khó do nhiều giải vô địch quốc gia ở khu vực và các giải thuộc khuôn khổ AFC chưa thể sắp xếp lịch thi đấu để hoàn thành trong năm nay do đang “đứng bánh” vì dịch Covid-19. Vì vậy, AFF đã quyết định hoãn ACC và các liên đoàn thành viên có thể bắt đầu lên kế hoạch cho việc ra mắt ACC vào năm 2021.
Giải AFF Cup cuối năm nay vẫn diễn ra như kế hoạch. Ảnh: ĐỘC LẬP
Giải AFF Cup cuối năm nay vẫn diễn ra như kế hoạch. Ảnh: ĐỘC LẬP
Ngoài ACC, AFF cũng cho biết họ đã hoãn 4 giải đấu khác trong khu vực Đông Nam Á từ nay cho đến cuối năm do dịch Covid-19, gồm: Giải vô địch bóng đá nữ được tổ chức tại Philippines vào tháng 5, Giải vô địch U.18 nữ, Giải vô địch U.16 và Giải vô địch U.19 (đều do Indonesia đăng cai vào tháng 6, 7 và 8). Tuy nhiên, AFF Cup 2020, dự kiến khởi tranh vào tháng 11, vẫn diễn ra đúng kế hoạch.
Theo Nguyên Khoa (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.