Thái Lan bị Panama hủy trận "làm nóng" vòng loại World Cup 2022 vì virus Corona

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyển Thái Lan đã bị hủy trận giao hữu với Panama vào cuối tháng 3 chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 do lo ngại lây lan virus Corona.
Thái Lan (áo xanh) bị Panama hủy giao hữu do lo ngại virus Corona - ĐỘC LẬP
Thái Lan (áo xanh) bị Panama hủy giao hữu do lo ngại virus Corona - ĐỘC LẬP
Hãng tin El Click của Panama cho hay rằng Liên đoàn Bóng đá nước này đã hủy trận giao hữu với chủ nhà Thái Lan vào ngày 30.3. Nguyên nhân bắt nguồn từ dịch virus Corona ở các quốc gia châu Á, trong đó có Thái Lan.
“Chúng tôi không thể đi đến Thái Lan để đá giao hữu vì sự an toàn của các thành viên đội bóng. Chúng tôi sẽ chọn tìm các đối thủ cạnh tranh để chơi thay thế”, Gustavo Rajagio - trợ lý HLV của tuyển Panama, nói trong cuộc phỏng vấn với các phương tiện truyền thông địa phương. Theo vị trợ lý này, Panama sẽ đá giao hữu với chủ nhà El Salvador vào ngày 30.3 thay cho Thái Lan.
Tuyển Panama sẽ không đến Thái Lan đá giao hữu - CHỤP MÀN HÌNH
Tuyển Panama sẽ không đến Thái Lan đá giao hữu - CHỤP MÀN HÌNH
Hiện tại sau 5 lượt trận, Thái Lan đang đứng thứ ba bảng G với 8 điểm sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và xếp trên UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận). Theo lịch, đội quân của HLV Akira Nishino đang yếu thế hơn trong cuộc đua tranh ngôi đầu bảng G, vị trí sẽ đoạt vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và có suất chính thức dự Asian Cup 2023.
Cùng giống như Việt Nam và Malaysia, Thái Lan sẽ còn 3 trận để thắp hy vọng trong cuộc đua ở bảng G. Họ sẽ đón tiếp Indonesia vào ngày 26.3, trước khi lần lượt đụng độ chủ nhà UAE (4.6) và đối đầu với vị khách Malaysia trên sân nhà vào ngày 9.6.
HLV Nishino đang đối mặt với khó khăn trong hy vọng giúp Thái Lan - ĐỘC LẬP
HLV Nishino đang đối mặt với khó khăn trong hy vọng giúp Thái Lan - ĐỘC LẬP
HLV Nishino coi 2 lượt trận cuối có tính chất quyết định cho hy vọng của Thái Lan. Vì vậy, trận giao hữu với Panama được đánh giá sẽ giúp các cầu thủ xứ sở Chùa Vàng có cơ hội cọ xát với một đối thủ giàu thể lực, vấn đề mà Thái Lan đang tập trung cải thiện. Một thất bại hoặc kết quả không tốt ở trận gặp UAE và Malaysia sẽ khiến Thái Lan nói lời chia tay với cơ hội vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.
Theo Nguyên Khoa (ThanhNiên)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.