Ngược dòng hạ Muguruza, Kenin giành chức vô địch Australian Open

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sofia Kenin đã xuất sắc trở thành nhà vô địch Australian Open 2020, sau khi có chiến thắng ngược dòng 4-6, 6-2 và 6-2 trước Garbine Muguruza ở trận chung kết.
 Sofia Kenin vô địch Australian Open 2020. (Nguồn: Getty Images)
Sofia Kenin vô địch Australian Open 2020. (Nguồn: Getty Images)
Sofia Kenin đã khép lại hành trình tại Australian Open 2020 bằng chiến thắng ngược dòng thuyết phục 4-6, 6-2 và 6-2 trước Garbine Muguruza ở trận chung kết.
Chiến thắng ấn tượng này đã giúp tay vợt 21 tuổi người Mỹ trở thành nhà tân vô địch đơn nữ tại Australian Open.
Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp Sofia Kenin bước lên đỉnh vinh quang tại một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam.
Kenin là tay vợt người Mỹ thứ 15 trong lịch sử đăng quang tại Australian Open, sau Dorothy Cheney, Doris Hart, Louise Brough, Maureen Connolly, Shirley Fry Irvin, Nancy Richey, Billie Jean King, Barbara Jordan, Martina Navratilova, Chris Evert, Monica Seles, Lindsay Davenport, Jennifer Capriati, Serena Williams.
Trong khi đó, Garbine Muguruza chưa thể nâng số danh hiệu Grand Slam của mình lên con số 3 sau khi từng đăng quang ở Roland Garros 2016 và Wimbledon 2017.
 Chức vô địch thuộc về Kenin hoàn toàn xứng đáng. (Nguồn: Reuters)
Chức vô địch thuộc về Kenin hoàn toàn xứng đáng. (Nguồn: Reuters)
Ở trận chung kết vừa kết thúc, Kenin đã nhập cuộc không thực sự tốt khi cô đánh mất hai điểm break, tạo cơ hội để Muguruza thắng 6-4 trong set đầu tiên.
Tuy nhiên, tay vợt người Mỹ đã vùng lên mạnh mẽ trong set 2. Cô giành được hai điểm break để giành chiến thắng cách biệt 6-2, qua đó san bằng tỷ số 1-1 sau hai set đấu.
Bước vào set quyết định, hai tay vợt thi đấu khá thận trọng nhưng thế cân bằng chỉ diễn ra trong 4 game đầu trước khi Muguruza mắc những sai lầm đáng trách.
Tay vợt người Tây Ban Nha đã liên tục mắc lỗi giao bóng kép, giúp Kenin có được 2 break để thắng chung cuộc 6-2, qua đó giành chức vô địch Australian Open 2020.
 Muguruza (trái) chưa thể có danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp. (Nguồn: Getty Images)
Muguruza (trái) chưa thể có danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp. (Nguồn: Getty Images)
Theo Phương Trang (Vietnam+) 

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.