Đến lượt bóng đá Nhật Bản 'đóng băng' vì dịch COVID-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) đã quyết định hoãn 7 trận đấu bảng ở League Cup thuộc J-League dự kiến vào này 26.2, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục xem xét việc đình chỉ tất cả các trận đấu ở nước này cho đến ngày 15.3 trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19.
Nhật Bản phải đình chỉ nhiều sự kiện thể thao do lo ngại COVID-19, trong đó có bóng đá - AFP
Nhật Bản phải đình chỉ nhiều sự kiện thể thao do lo ngại COVID-19, trong đó có bóng đá - AFP
Thông báo trên được đưa ra sau khi một nhóm chuyên gia y tế hôm 24.2 đưa khuyến nghị lên Chính phủ Nhật Bản cảnh báo những tuần tới sẽ là giai đoạn "quan trọng" để ngăn chặn virus Corona chủng mới (COVID-19) lây lan có thể dẫn đến mất kiểm soát.
Bộ trưởng Y tế Nhật Bản đã kêu gọi mọi người tránh đám đông và tụ tập không cần thiết, và chính phủ đã kêu gọi các doanh nghiệp khuyến khích làm việc từ xa và đi lại ngoài giờ cao điểm. "J-League (BTC các giải đấu Nhật Bản) sẽ hợp tác tối đa để ngăn chặn sự lây lan (của virus Corona chủng mới) và các biện pháp chống lây nhiễm”, một tuyên bố cho biết.
Quyết định mới nhất được đưa ra khi thời điểm khai mạc Olympic 2020 (ngày 24.7) đang ngày càng gần. Các nhà tổ chức sự kiện đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Olympic sẽ không bị hủy bỏ hoặc trì hoãn mặc dù có nhiều lo ngại về sự lây lan của COVID-19.
Các trận đấu Nhật Bản nhiều khả năng sẽ bị đình chỉ đến giữa tháng 3 - CHỤP MÀN HÌNH
Các trận đấu Nhật Bản nhiều khả năng sẽ bị đình chỉ đến giữa tháng 3 - CHỤP MÀN HÌNH
Mới nhất, việc đào tạo cho các tình nguyện viên Olympic năm nay đã bị đình chỉ vào cuối tuần, còn cuộc đua marathon ở Tokyo vào ngày 1.3 đã bị đóng cửa đối với tất cả các VĐV tự do.
Hiện, ít nhất 156 người được chẩn đoán nhiễm COVID-19 ở Nhật Bản, cùng với gần 700 người trên một tàu du lịch đã được cách ly khỏi đất nước này trong hai tuần qua. Bốn người bị nhiễm bệnh trên tàu đã tử vong. Trong nội địa Nhật Bản, một trường hợp tử vong liên quan đến COVID-19.
Trước đó, các giải bóng đá ở Trung Quốc, tâm chấn của sự bùng phát COVID-19 và Hàn Quốc đã bị đình chỉ, trong khi hàng loạt trận đấu ở Ý sắp tới sẽ được tổ chức trong sân không khán giả.
Theo Tây Nguyên (ThanhNiên)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.