Đè bẹp Valencia, Atalanta đặt một chân vào tứ kết Champions League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Rạng sáng 20-2, Atalanta đã gây bất ngờ lớn khi đè bẹp Valencia 4-1 trên sân nhà San Siro ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

 Hans Hateboer tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Valencia - Ảnh: GETTY IMAGES
Hans Hateboer tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Valencia - Ảnh: GETTY IMAGES
Với quyết tâm giành chiến thắng để tạo lợi thế cho trận lượt về, Atalanta chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Ngay ở phút thứ 8, Atalanta đã có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở trung lộ. Nhưng đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền vệ Mario Pasalic lại không đánh bại được thủ môn Jaume trong pha đối mặt, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Atalanta.
Tuy nhiên, với lối chơi tấn công cống hiến và cùng những pha phối hợp vô cùng đẹp mắt từ hai cánh, Atalanta cũng không gặp khó khăn để xuyên phá hàng phòng ngự Valencia.
Phút 16, từ pha lên bóng bên cánh trái, đội trưởng Alejandro Gomez đi bóng vào vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang vào giữa.
Tiền vệ Hans Hateboer lẻn từ phía sau hàng phòng ngự Valencia băng lên thực hiện pha đệm bóng cận thành hạ thủ môn Jaume, khai thông thế bế tắc cho Atalanta.
Niềm vui của các cầu thủ Atalanta sau khi Josip Ilicic (72) nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: GETTY IMAGES
Niềm vui của các cầu thủ Atalanta sau khi Josip Ilicic (72) nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: GETTY IMAGES
Bị thủng lưới, Valencia dồn đội hình lên đáp trả và đội khách cũng đã có ít nhất hai cơ hội để gỡ hòa. Nhưng trong buổi tối thi đấu vô duyên, tiền vệ Ferran Torres lại dứt điểm dội cột dọc từ góc hẹp, còn Goncalo Guedes sửa bóng ra ngoài trong tình huống đối mặt với thủ thành Pierluigi Gollini từ cự li gần.
Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Valencia đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự.
Phút 42, từ pha lên bóng bên cánh trái, Pasalic chuyền bóng vào giữa cho Josip Ilicic. Sau một nhịp hãm bóng, Josip Ilicic khéo léo xoay sở trong vòng vây giữa 3 hậu vệ Valencia rồi tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ thành Jaume, nâng tỉ số lên 2-0 cho Atalanta.
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 cho Atalanta của Remo Freuler - Ảnh: GETTY IMAGES
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 cho Atalanta của Remo Freuler - Ảnh: GETTY IMAGES
Đầu hiệp 2, cách biệt tiếp tục được nới rộng thành 3-0 cho Atalanta sau khi hàng phòng ngự Valencia để mất bóng trước vòng cấm.
Remo Freuler đoạt bóng, đi thêm vài nhịp rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng cắm vào góc xa hạ thủ môn Jaume, nâng tỉ số lên 3-0 cho Atalanta.
Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với hàng phòng ngự đội khách. Phút 62, từ tình huống phản công nhanh, Pasalic thoát xuống thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Hateboer băng lên đánh bại thủ môn Jaume từ cự li gần, nâng tỉ số lên 4-0 cho Atalanta.
Không còn gì để mất, Valencia dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại, nhưng tất cả những gì các cầu thủ đội khách làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công tiền đạo vào sân thay người Denis Cheryshev ở phút 66.
Chung cuộc, Atalanta đá bại Valencia 4-1. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Gian Piero Gasperini đang nắm trong tay lợi thế lớn để giành vé vào tứ kết Champions League.
Theo T.Vĩ (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.