Tuyển Việt Nam lọt top 12 đội tuyển gây ngạc nhiên nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA.com) vừa đăng tải bài viết tổng kết năm khi liệt kê danh sách 12 đội "gây ngạc nhiên" trong năm 2019. Tuyển Việt Nam vinh dự góp mặt trong danh sách này.

 FIFA vinh danh tuyển Việt Nam - Ảnh chụp màn hình
FIFA vinh danh tuyển Việt Nam - Ảnh chụp màn hình



"Việt Nam lần đầu có mặt ở tứ kết Asian Cup, đồng thời lần đầu thắng ba trận liên tiếp ở vòng loại World Cup", trang FIFA.com ghi nhận thành tích nổi bật của đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, việc liệt kê tuyển Việt Nam lần đầu vào tứ kết Asian Cup của FIFA là chưa chuẩn. Vào năm 2007, tuyển Việt Nam đã vào đến tứ kết Asian Cup trên sân nhà.

Điểm khác nhau giữa hai lần vào tứ kết này chính là tại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam vào đến tứ kết sau khi thắng 1 trận ở vòng loại trực tiếp (thắng Jordan ở vòng 16 đội).

Ngoài Việt Nam, 11 đội bóng gây ngạc nhiên trong năm 2019 của FIFA là Algeria, Haiti, Iraq, Syria, nữ Ý, U20 Hàn Quốc, Kosovo, Qatar, nữ Hà Lan, Ukraine và U20 Ukraine.

Ở châu Á, Iraq và Syria được FIFA vinh danh khi dẫn đầu bảng ở vòng loại World Cup, bất chấp tình hình chính trị thiếu ổn định. Qatar khẳng định vị thế khi đoạt chức vô địch Asian Cup 2019 tại UAE. Trong khi đó, U20 Hàn Quốc gây sốc khi có lần đầu vào chung kết U20 World Cup.

Châu Âu có năm đội bóng hiện diện trong danh sách của FIFA. Đội tuyển nữ Ý và Hà Lan gây ấn tượng mạnh tại World Cup nữ 2019. U20 Ukraine vô địch U20 World Cup, trong khi đội tuyển nước này sớm giành suất dự Euro 2020.

Algeria góp mặt trong danh sách các đội gây ngạc nhiên nhờ đoạt chức vô địch châu Phi. Đội tuyển còn lại là Haiti (Bắc Trung Mỹ và Caribe) được ghi tên vào danh sách với thành tích lần đầu vào bán kết Gold Cup sau 28 năm.

 

Theo HD (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.