Trọng tài V-League thổi chính trận U23 Việt Nam gặp Jordan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo AFC, trọng tài được phân công bắt chính trận U23 Việt Nam gặp UAE là ông Ryuji Sato, "vua áo đen" nước ngoài đầu tiên từng cầm còi ở V-League.
Trọng tài Ryuji Sato từng bắt chính ở V-League 2014, giải đấu đầu tiên mà VPF mời trọng tài ngoại đến
Trọng tài Ryuji Sato từng bắt chính ở V-League 2014, giải đấu đầu tiên mà VPF mời trọng tài ngoại đến "cầm cân nảy mực" ở những trận cầu có tính chất quan trọng
Sau màn thể hiện chính xác của trọng tài Muhammad Taqi ở trận mở màn giữa U23 Việt Nam và UAE, thầy trò HLV Park Hang-seo nhận được một thông tin vui khác khi LĐBĐ châu Á đã công bố tổ trọng tài chính sẽ làm nhiệm vụ trong màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan vào ngày 13-1 tới. Theo đó, người bắt chính là ông Ryuji Sato tới từ Nhật Bản. Đây là trận thứ 2 "vua áo đen" này làm nhiệm vụ ở VCK U23 châu Á sau cuộc đối đầu Thái Lan - Bahrain ở ngày khai mạc.
Trọng tài Ryuji Sato năm nay 42 tuổi, được xem là một trong những trọng tài kinh nghiệm nhất châu Á. Suốt sự nghiệp, ông đã nhiều lần điều khiển các trận đấu tại AFC Champions League, AFC Cup hay vòng loại World Cup. Tại Asian Cup diễn ra hồi đầu năm 2019, vị vua áo đen này đã bắt chính trong 4 trận, đáng chú ý có trận tứ kết giữa chủ nhà UAE và Úc.
Trọng tài Sato cũng không xa lạ gì với bóng đá Việt Nam. Hồi năm 2014, ông từng được VFF mời và trở thành trọng tài nước ngoài đầu tiên làm nhiệm vụ ở V-League. Ở cấp độ đội tuyển, ông cũng có một số cơ hội cầm còi một số trận đấu của Việt Nam.
Năm 2012, ông điều khiển trận Việt Nam thua 1-3 Thái Lan tại AFF Cup và trận hòa 0-0 của đội U19 trước CHDCND Triều Tiên. Vòng loại Asian Cup diễn ra năm 2013, ông làm nhiệm vụ ở trận tuyển Việt Nam thua UAE 0-5. Hai trợ lý của ông Sato là đồng hương Yamauchi Hiroshi và Mihara Jun. Điều hành tổ VAR là ông Kimura Hiroyuki cũng tới từ Nhật Bản.
Theo Anh Dũng (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.