Thua UAE, U23 Triều Tiên nối gót Trung Quốc và Nhật Bản về nước sớm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tối 13-1, U23 Triều Tiên đã để thua U23 UAE 0-2 ở lượt trận thứ hai bảng D VCK Giải U23 châu Á 2020 và chính thức bị loại.
U23 Triều Tiên (áo đỏ) trở thành đội bóng đầu tiên tại bảng D bị loại sau khi để thua U23 UAE - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
U23 Triều Tiên (áo đỏ) trở thành đội bóng đầu tiên tại bảng D bị loại sau khi để thua U23 UAE - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Giống như trận ra quân gặp Jordan, U23 Triều Tiên nhập cuộc mạnh mẽ và gây nhiều khó khăn cho U23 UAE trong những phút đầu.
Tuy nhiên, do thiếu những pha phối hợp nhịp nhàng và những đường chuyền mang yếu tố bất ngờ, các cầu thủ U23 Triều Tiên đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của U23 UAE.
Trong khi đó, dù cầm bóng ít hơn và cũng không có nhiều tình huống nguy hiểm nhưng U23 UAE lại rất biết chắt chiu mỗi khi có cơ hội.
Phút 17, sau tình huống đá phạt góc, bóng bật đến vị trí Yahya Nader đang đứng trống trải bên cánh trái. Tiền vệ này thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm.

Trung vệ Khalifa Al Hammadi khống chế bóng khéo léo làm lỡ đà hai hậu vệ Triều Tiên rồi xoay người tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Kang Ju-Hyok, mở tỉ số cho U23 UAE.

 Niềm vui của các cầu thủ U23 UAE sau khi ghi bàn vào lưới Triều Tiên - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Niềm vui của các cầu thủ U23 UAE sau khi ghi bàn vào lưới Triều Tiên - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Bị thủng lưới, U23 Triều Tiên gia tăng sức ép tìm bàn gỡ nhưng họ tiếp tục phải trả giá vì sự yếu kém của hàng phòng ngự.
Phút 30, từ pha lên bóng bên cánh phải, Abdullah Ramadan thoát xuống đón đường căng ngang của đồng đội rồi thực hiện đường căng ngang vào giữa.
Zayed Al Ameri ập vào khống chế bóng loại bỏ cả hai trung vệ Triều Tiên rồi nhẹ nhàng tung cú dứt điểm chéo góc hạ nốt thủ môn Kang Ju-Hyok, nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 UAE.
Dẫn trước 2-0, U23 UAE thi đấu rất tự tin. Các học trò của HLV Maciej Skorza thi đấu chậm nhằm đảo bảo an toàn cho khung thành thủ môn Mohammed Al Shamsi.
Với lối chơi an toàn, U23 UAE không có thêm bàn thắng nhưng họ cũng đã không cho U23 Triều Tiên có cơ hội sút tung lưới thủ môn Mohammed Al Shamsi và giữ vững tỉ số 2-0 đến hết trận.
Thắng trận này, U23 UAE tạm vươn lên dẫn đầu bảng D với 4 điểm, qua đó rộng cửa giành vé vào tứ kết.
Còn U23 Triều Tiên, với trận thua thứ hai liên tiếp, thầy trò HLV Yu-Il Ri tiếp tục xếp cuối bảng với 0 điểm và trở thành đội bóng đầu tiên tại bảng D bị loại.
Còn nếu tính cả giải, U23 Triều Tiên là đội bóng thứ ba bị loại sau U23 Trung Quốc (bảng C) và U23 Nhật Bản (bảng B) - những đội bóng cũng thua liên tiếp hai trận.
Theo T.VĨ (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.