Sydney thay thế Vũ Hán tổ chức vòng loại bóng đá nữ Olympic 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
AFC quyết định chuyển các trận đấu trong khuôn khổ bảng B vòng loại thứ ba môn bóng đá nữ từ Vũ Hán sang Sydney do ảnh hưởng của virus corona.
Đội tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) và đội tuyển nữ Thái Lan đang chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo năm 2020 (Ảnh: HNM)
Đội tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) và đội tuyển nữ Thái Lan đang chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo năm 2020 (Ảnh: HNM)
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định chuyển các trận đấu trong khuôn khổ bảng B vòng loại thứ ba môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 từ Vũ Hán (Trung Quốc) sang Sydney (Australia) vì ảnh hưởng của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona.
Thành phố Sydney (Australia) là địa điểm thay thế tổ chức vòng loại bóng đá nữ Olympic Tokyo trong khuôn khổ bảng B khu vực châu Á, sau lệnh cấm rời khỏi nơi cư trú của chính quyền tỉnh Hồ Bắc giữa bối cảnh virus corona chưa được kiểm soát. Bảng đấu gồm 4 đội là Trung Quốc, Australia, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa.
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Australia - Chris Nikou của cho biết: "Chúng tôi hài lòng khi trở thành đơn vị chủ nhà và sẵn sàng đảm nhận. Sự an toàn của cầu thủ, quan chức và người hâm mộ là điều kiện tiên quyết với FFA cũng như AFC. Chúng tôi tự tin sẽ tổ chức thành công vòng loại của Olympic Tokyo 2020".
Các trận đấu ở hai bảng A (với có sự góp mặt của đội tuyển nữ Việt Nam) và B sẽ đồng loạt diễn ra vào ngày 3/2 tại Sydney và Jeju (Hàn Quốc). Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Myanmar và chủ nhà Hàn Quốc do đội tuyển nữ CHDCND Triều Tiên đã tuyên bố rút lui trước đó.
Theo quy định, 2 đội đứng đầu ở mỗi bảng sẽ vào chơi vòng play-off để giành 2 suất dự Olympic Tokyo 2020.
Việt Anh (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.