Mata tỏa sáng, M.U hạ Wolverhampton vào vòng 4 Cup FA

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 16-1, tiền vệ Juan Mata đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Manchester United (M.U) đá bại Wolverhampton 1-0 trên sân nhà Old Trafford trong trận đá lại và giành vé lọt tiếp vào vòng 4 Cúp FA.

 Pha sửa bóng ghi bàn cho Wolverhampton của Neto - Ảnh: GETTY IMAGES
Pha sửa bóng ghi bàn cho Wolverhampton của Neto - Ảnh: GETTY IMAGES



Giống như cuộc đối đầu chính thức tại sân Molineux cách đây 10 ngày, trận này HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng chỉ tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Với đội hình không phải mạnh nhất, M.U nhập cuộc chệch choạc và suýt phải trả giá vì sai lầm của hàng phòng ngự.

Phút 10, tiền vệ Fred mắc sai lầm với đường chuyền ngang bất cẩn đưa bóng trúng người Nemanja Matic bật trở lại vòng cấm.

Raul Jimenez ập vào tranh bóng với trung vệ Harry Maguire khiến trái bóng nảy đến vị trí Pedro Neto. Trong tư thế đối mặt, Neto đã dễ dàng sửa bóng hạ thủ môn Sergio Romero từ cự li gần, mở tỉ số cho Wolverhampton.

Tuy nhiên, may mắn đã đứng về phía "quỷ đỏ" khi VAR bất ngờ lên tiếng bắt lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm của Raul Jimenez. Và trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng của các cầu thủ đội khách.


 

VAR không công nhận bàn thắng của các cầu thủ Wolverhampton - Ảnh: GETTY IMAGES
VAR không công nhận bàn thắng của các cầu thủ Wolverhampton - Ảnh: GETTY IMAGES



Sau tình huống "chết hụt" này, M.U thi đấu chặt chẽ hơn và tường bước gia tăng sức ép về phía khung thành Wolverhampton.

Phút 42, cơ hội mở tỉ số đến với "quỷ đỏ" khi Fred tung đường chuyền dài xé toang hàng phòng ngự Wolverhampton cho Daniel James phá bẫy việt vị thoát xuống. Nhưng đáng tiếc trong tư thế đối mặt, Daniel James lại không đánh bại được thủ thành John Ruddy, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho M.U.

Những phút sau đó, M.U tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Với thế trận lấn lướt, "quỷ đỏ" cuối cùng cũng đã xuyên thủng được tuyến phòng ngự của đội khách nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Juan Mata.


 

Juan Mata ăn mừng bàn thắng cho M.U - Ảnh: IAN HODGSON
Juan Mata ăn mừng bàn thắng cho M.U - Ảnh: IAN HODGSON



Phút 67, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Anthony Martial dùng kỹ thuật loại bỏ hai hậu vệ đội khách rồi thực hiện đường chuyền cho Juan Mata thoát xuống.

Trong tư thế đối mặt, Mata bình tĩnh dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn John Ruddy, mở tỉ số cho M.U.

Không muốn bị loại sớm, Wolverhampton dồn đội hình lên tấn công trong những phút còn lại, nhưng M.U đã lui đội hình về cố thủ bên phần sân nhà và bảo vệ tỉ số 1-0 đến hết trận.

Thắng trận này, M.U giành vé lọt tiếp vào vòng 4 Cúp FA. Đối thủ của thầy trò HLV Solskjaer ở vòng 4 là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Watford và Tranmere Rovers.

Theo H.Lam (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.