Lee Dong-jun ghi bàn phút 90+3 giúp U23 Hàn Quốc 'hạ gục' Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tiền đạo 22 tuổi Lee Dong-jun đã ghi bàn thắng đẹp mắt ở phút 90+3 giúp U23 Hàn Quốc đánh bại U23 Trung Quốc 1-0 trên sân Tinsulanon vào đêm 9-1 ở bảng C Giải U23 châu Á 2020.
Các cầu thủ Hàn Quốc ăn mừng sau khi Lee Dong-jun ghi
Các cầu thủ Hàn Quốc ăn mừng sau khi Lee Dong-jun ghi "bàn thắng vàng" đánh bại Trung Quốc 1-0 - Ảnh: ĐỨC KHUÊ
U23 Trung Quốc đã chơi rất kiên cường và đứng vững trước sức ép khủng khiếp từ các cầu thủ Hàn Quốc trong phần lớn thời gian. Theo thống kê của AFC, Hàn Quốc kiểm soát bóng gần 70%, có 515 đường chuyền và tung ra đến 21 cú sút cầu môn.
Từ những phút đầu tiên cho đến khi trọng tài Mohammed thổi còi kết thúc trận đấu, khung thành của thủ môn Chen Wei (Trung Quốc) liên tục chao đảo với những pha dứt điểm của các chân sút Hàn Quốc.
Như phút thứ 3, tiền đạo Kim Dae Won đi bóng khéo léo rồi tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Sau đó lần lượt Oh Se-hun, Lee Dong-gyeong, Um Won-sang... đều có những cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng được.
Tiền đạo Um Won-sang (17 - Hàn Quốc) tung cú sút hiểm hóc nhưng bị thủ môn Chen Wei (Trung Quốc) cản phá ở phút 29 - Ảnh: ĐỨC KHUÊ
Tiền đạo Um Won-sang (17 - Hàn Quốc) tung cú sút hiểm hóc nhưng bị thủ môn Chen Wei (Trung Quốc) cản phá ở phút 29 - Ảnh: ĐỨC KHUÊ
Trái lại Trung Quốc ngoài lối đá phòng ngự kiên cường, cũng thường xuyên có những tình huống phản công nguy hiểm. Như ở phút 17, tiền đạo Zhang Yuning có pha dứt điểm nhanh từ ngoài vòng cấm suýt chút nữa làm tung lưới thủ môn Song Bum-keun (Hàn Quốc).
Ở phút 37, hậu vệ Boxuan trong một pha lên tham gia tấn công đã tung cú sút rất căng trong vòng cấm nhưng đáng tiếc bóng lại đi ra bên hông khung thành của Hàn Quốc.
Đến cuối hiệp một, Trung Quốc gặp tổn thất lớn khi tiền đạo Zhang Yuning có biệt danh là "Ibrahimovic của Trung Quốc" bị chấn thương phải rời sân, được thay bằng tiền đạo Yang Liyu.

Tiền đạo Zhang Yuning bị chấn thương rời sân ở phút 43, một tổn thất lớn cho U23 Trung Quốc - Ảnh: ĐỨC KHUÊ
Tiền đạo Zhang Yuning bị chấn thương rời sân ở phút 43, một tổn thất lớn cho U23 Trung Quốc - Ảnh: ĐỨC KHUÊ
Bước sang hiệp hai, trận đấu vẫn diễn ra theo kịch bản cũ với Hàn Quốc ép sân, còn Trung Quốc chơi "rình rập" chờ thời cơ. Và cả hai đội đều có được những cơ hội nguy hiểm để có thể ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc nhưng tất cả đều không tận dụng được.
Phải đến phút 90+3, tiền đạo Lee Dong-jun nhận đường chuyền dài của đồng đội, rồi thực hiện pha xử lý khéo léo loại bỏ hậu vệ Trung Quốc, trước khi tung cú sút chéo góc bằng chân trái hạ gục thủ môn Chen Wei để mang về chiến thắng 1-0 cho Hàn Quốc.
Nỗi buồn của các cầu thủ Trung Quốc sau khi bị thủng lưới phút 90+3 - Ảnh: ĐỨC KHUÊ
Nỗi buồn của các cầu thủ Trung Quốc sau khi bị thủng lưới phút 90+3 - Ảnh: ĐỨC KHUÊ
Với chiến thắng này, Hàn Quốc đã có khởi đầu tốt khi tạm dẫn đầu bảng C với 3 điểm, Iran và Uzbekistan chia nhau 2 vị trí tiếp theo sau trận hòa 1-1 trước đó. Còn Trung Quốc xếp chót bảng với 0 điểm.
Ở bảng B, Nhật Bản đã bất ngờ thất bại 1-2 trước Saudi Arabia. Như vậy, Saudi Arabia tạm xếp đầu bảng với 3 điểm, Syria và Qatar có cùng 1 điểm chia nhau 2 vị trí tiếp theo và Nhật Bản xếp chót với 0 điểm.
Theo Quốc Thắng (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.