Đè bẹp Bahrain 5-0, Thái Lan có khởi đầu 'trong mơ' ở Giải U23 châu Á 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đêm 8-1, đội chủ nhà Thái Lan đã có khởi đầu trong mơ ở Giải U23 châu Á 2020 sau khi đánh bại đối thủ Bahrain 5-0 trên sân Rajamangala ở trận ra quân bảng A.
Đội tuyển U23 Thái Lan đã có khởi đầu trong mơ sau chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Bahrain - Ảnh: AFC
Đội tuyển U23 Thái Lan đã có khởi đầu trong mơ sau chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Bahrain - Ảnh: AFC
Trước giờ bóng lăn, các chuyên gia đã đánh giá Bahrain cao hơn hẳn so với Thái Lan. Nhưng thực tế diễn ra trên sân lại hoàn toàn trái ngược, khi đội chủ nhà Thái Lan đã chơi áp đảo và liên tục tạo nên những tình huống sóng gió cho khung thành của thủ môn Ammar Mohamed Ahmed (Bahrain).
Phút thứ 12, Thái Lan có bàn thắng mở tỉ số 1-0. Nhận đường chuyền của tiền vệ Supachok, tiền đạo trẻ tài năng Suphanat đã có pha xử lý rất kỹ thuật, loại bỏ các hậu vệ Bahrain rồi dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành Ammar Mohamed Ahmed.
Chỉ 8 phút sau, Thái Lan lại có cơ hội khi tiền đạo 17 tuổi Suphanat tung cú sút rất căng trong vòng cấm nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành của Bahrain dội ra ngoài.
Phút 30, trong một tình huống tấn công trung lộ, tiền đạo Suphanat lại thoát khỏi sự kèm kẹp của hậu vệ Bahrain để "một mình một ngựa" băng xuống và tung cú sút hiểm hóc nhưng lần này anh lại không thắng được thủ môn Ammar Mohamed Ahmed.
Sang hiệp hai mọi thứ không có gì thay đổi, Thái Lan vẫn là đội nắm ưu thế hoàn toàn. Phút 47, tiền vệ Supachok Sarachat có pha đi bóng lắt léo trong vòng cấm làm "rối não" các hậu vệ Bahrain, rồi tung cú sút từ góc hẹp đánh bại thủ môn Ammar Mohamed Ahmed giúp Thái Lan dẫn trước 2-0.
Sau đó Bahrain cố vùng lên và tạo ra vài cơ hội ngon ăn nhưng những pha dứt điểm của Mohamed Jasim, rồi Alshamsan đều không thể thắng được thủ môn Korraphat (Thái Lan).
Khi vẫn đang mãi mê dâng cao tìm kiếm bàn gỡ, hàng thủ Bahrain càng bộc lộ nhiều sơ hở và hậu quả là họ bị thủng lưới thêm 3 bàn nữa sau các pha dứt điểm của Suphanat (phút 78), Jaroensak (phút 89, 90+2).
Với chiến thắng 5-0 trước Bahrain ở trận ra quân, Thái Lan đã có khởi đầu trong mơ và tạm xếp đầu bảng A với 3 điểm. Úc và Iraq cùng chia nhau 2 vị trí tiếp theo sau trận hòa 1-1, còn Bahrain tạm xếp cuối bảng với 0 điểm. Ở lượt đấu tiếp theo, Thái Lan sẽ gặp Úc vào ngày 11-1.
Theo TTO

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.