Đả bại Valencia 3-1, Real Madrid giành vé chơi trận chung kết Siêu cúp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kroos (15'), Isco (39'), Modric (65') thay nhau lập công đã giúp Real đánh bại Valencia 3-1, giành vé vào chơi trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

 

Vắng Benzema và Gareth Bale, Real ra sân với đội hình tập trung vào trung tuyến, khi Zidane sử dụng tới 5 tiền vệ trung tâm, bao gồm Casemiro, Fede Valverde, Luka Modric, Toni Kroos và Isco Alarcon. Trong đó, Isco và Modric chơi cao hơn để hỗ trợ cho tiền đạo mũi nhọn Luca Jovic.

Ở hàng phòng ngự, Sergio Ramos trở lại đá cặp với Raphael Varane sau án treo giò khiến anh vắng mặt vào cuối tuần trước.

Bên phía Valencia, huấn luyện viên Albert Celades dùng Jaume Domenech chứ không phải Jasper Cillessen, trong khi cũng chỉ xếp 1 tiền đạo là Kevin Gameiro.


 




Với sự áp đảo tuyệt đối ở trung tuyến, Real dễ dàng kiểm soát thời lượng bóng. Không những thế, đội bóng Hoàng gia tỏ ra lấn lướt về thế trận và liên tiếp tạo ra những tình huống bắn phá về phía khung thành Valencia.

Bằng khả năng phối hợp ngắn để thoát pressing, Real Madrid khá dễ dàng tổ chức đưa bóng sang phần sân đối phương một cách đa dạng. Từ cú sút xa ở phút thứ 3 của Casemiro đến pha đánh đầu phút thứ 8 của Varane đều cho thấy Real hết sức tự tin trước đối phương.

Sau khi gây ấn tượng ở trận gặp Getafe, Raphael Varane suýt chút nữa đã lại là người mở điểm cho Real Madrid ngay phút thứ 5. Anh băng vào đánh đầu rất mạnh từ đường tạt của đồng đội nhưng Jaume phản xạ xuất sắc để từ chối bàn thắng.

Jaume xuất sắc trong tình huống đó nhưng 10 phút sau, chỉ một khoảnh khắc lơ là anh đã phải trả giá. Trong khi còn đang mải chỉ đạo các hậu vệ trước tình huống phạt góc, anh rời bỏ khung thành và Toni Kroos đã khôn ngoan dứt điểm ngay từ vị trí đá phạt. Dù đã nỗ lực phản ứng nhưng cú đấm bóng của Jaume là quá muộn.


 




Với thế trận thuận lợi như vậy, người ta lại chú ý hơn đến cách Real Madrid tạo ra bàn thắng thứ hai, rất đẹp mắt. Dani Carvajal đẩy bóng cho Valverde lao xuống sát đường biên ngang, trả ngược cho Modric dứt điểm. Cú sút của tiền vệ người Croatia bị chặn lại, bóng đến chỗ Isco và sau nhịp khống chế bằng ngực, tiền vệ người Tây Ban Nha dứt điểm nhẹ nhàng, nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 39.

 




Cuối hiệp 1, chỉ có may mắn mới giúp Valencia tránh khỏi bàn thua thứ ba, khi cú đánh đầu của Isco đưa bóng trúng cột dọc, bật ra đến chỗ Jovic nhưng pha dứt điểm của anh lại không thắng được Jaume.

Bước sang hiệp 2, Real bắt đầu giảm nhịp độ trận đấu để giữ sức cho các trụ cột. Mặc dù vậy, những đôi chân của các cầu thủ đội bóng Hoàng gia vẫn chơi đầy thăng hoa. Isco rê bóng ngẫu hứng từ sân nhà rồi sút xa, Valverde đưa bóng đi sạt cột dọc với cú đá quyết đoán sau đường chuyền của Modric.

Đến phút 65. Nhận bóng trong vòng cấm địa, hơi chếch về phía cánh phải, Modric thực hiện pha đảo chân rồi bất thần thực hiện động tác trivela bằng chân phải (vẩy má ngoài) đưa bóng xoáy vào góc xa của khung thành nâng tỉ số lên 3-0.


 




Sau khi đã dẫn 3 bàn, Zidane bắt đầu điều chỉnh nhân sự, với Marcelo, James Rodriguez và Mariano Diaz lần lượt vào sân. Celades phía bên kia cũng có những thay đổi, nhưng mãi đến phút 89, khi bóng chạm tay Ramos trong vòng cấm và bị VAR phát hiện, Valencia mới có bàn gỡ từ chấm 11m. Dani Parejo thắng Thibaut Courtois ở tình huống này.


 



Chung cuộc Real giành chiến thắng với tỉ số 3-1 và lấy suất chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha chờ Atletico Madrid hoặc Barcelona.


https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/da-bai-valencia-3-1-real-madrid-gianh-ve-choi-tran-chung-ket-sieu-cup-777426.ldo

Theo Văn Thắng (LĐO/Ảnh Reuters, Getty, AP)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.