Barca sa thải HLV Valverde, bổ nhiệm Quique Setien thay thế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 14-1, CLB Barca tuyên bố sa thải HLV Ernesto Valverde. Ngay lập tức, "gã khổng lồ" xứ Catalan quyết định bổ nhiệm chiến lược gia "mê" bóng đá tấn công Quique Setien thay thế.

Tân HLV Barca Quique Setien - Ảnh: BFC
Tân HLV Barca Quique Setien - Ảnh: BFC



Sự ra đi của HLV Valverde là kết quả tất yếu cho chuỗi trận tệ hại của Barca trong thời gian qua. Tại Giải vô địch Tây Ban Nha, Barca vẫn đang dẫn đầu với 40 điểm. Nhưng thành tích này không thuyết phục được ban lãnh đạo đội bóng khi Barca chỉ hơn đội đứng thứ 2 Real Madrid về hiệu số bàn thắng.

Hôm 10-1 vừa qua, Barca bị Atletico Madrid loại khỏi bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Thất bại này khiến ban lãnh đạo Barca mất kiên nhẫn, nhất là khi chứng kiến lối đá thiếu sức sống của các cầu thủ trong những trận đấu trước đó.

HLV Valverde dẫn dắt Barca từ 2017 và cùng CLB này giành tổng cộng 4 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Tây Ban Nha liên tiếp.

Sau khi sa thải ông Valverde, Barca thông báo bổ nhiệm HLV 61 tuổi Quique Setien thay thế. Ông Quique Setien, người từng có nhiều năm làm HLV cho Racing Santander, Poli Ejido, Logrones, Lugo, Las Palmas và Betis... được mô tả là HLV "đam mê bóng đá tấn công, dựa trên việc kiểm soát bóng".


 

HLV Valverde chia tay Barca - Ảnh: REUTERS
HLV Valverde chia tay Barca - Ảnh: REUTERS



Dụ kiến buổi lễ ra mắt của HLV Quique Setien tại Barca sẽ diễn ra hôm nay (14-1).

Theo truyền thông Tây Ban Nha, cựu tiền vệ Xavi mới là lựa chọn đầu tiên cho chiếc ghế HLV Barca chứ HLV Quique Setien. Tuy nhiên, Xavi đã từ chối ngồi vào chiếc ghế nóng tại Barca nên ban lãnh đạo đội bóng này đã chọn ông Quique Setien.

Trận ra mắt của HLV Quique Setien tại Barca sẽ là cuộc tiếp đón Granada trên sân nhà Nou Camp ở vòng 20 Giải vô địch Tây Ban Nha vào rạng sáng 20-1 tới.

 

Theo H.D (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.