Aguero tỏa sáng, M.C thu hẹp khoảng cách với Liverpool

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 22-1, tiền đạo Sergio Aguero đã tỏa sáng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, giúp Manchester City (M.C) đá bại Sheffield United 1-0 trên sân Bramall Lane ở vòng 24 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
 

 Sergio Aguero ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.C - Ảnh: EPA
Sergio Aguero ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.C - Ảnh: EPA



Phút 68, nhận thấy sự bế tắc của các học trò, HLV Pep Guardiola tung tiền đạo Sergio Aguero vào sân thế chỗ Gabriel Jesus.

Và chỉ 5 phút sau khi xuất hiện, tiền đạo người Argentina đã dứt điểm tung lưới thủ môn Dean Henderson sau đường căng ngang bên cánh phải của De Bruyne, khai thông thế bế tắc cho M.C.

Trước khi Aguero vào sân, "Man xanh" cũng chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và tạo rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Sheffield United. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với sự vô duyên của Raheem Sterling, Gabriel Jesus, Riyad Mahrez… M.C không thể có bàn mở tỉ số.



 

 Pha sút penalty không thành công của Jesus (9, xanh) - Ảnh: PA
Pha sút penalty không thành công của Jesus (9, xanh) - Ảnh: PA


Gây thất vọng nhất chính là tiền đạo Gabriel Jesus với ít nhất 3 cơ hội bỏ lỡ. Trong đó có một quả penalty ở phút 36 sau khi Riyad Mahrez bị trung vệ Chris Basham đốn ngã trong vòng cấm.

Trong những phút cuối, Sheffield United dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với M.C khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống.

Nhưng cũng giống như ở đầu trận, Raheem Sterling và Riyad Mahrez tiếp tục dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến "Man xanh" không có được bàn thắng thứ hai.

Chung cuộc, M.C đá bại Sheffield United 1-0. Thắng trận này, M.C củng cố vững chắc ngôi nhì bảng với 51 điểm, đồng thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 13 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ đến 2 trận.


 

Niềm vui của các cầu thủ Everton sau khi gỡ hòa 2-2 ở những phút đấu thêm giờ - Ảnh: PA
Niềm vui của các cầu thủ Everton sau khi gỡ hòa 2-2 ở những phút đấu thêm giờ - Ảnh: PA



Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Everton của HLV lừng danh Carlo Ancelotti đã đánh rơi chiến thắng vô cùng đáng tiếc trước Newcastle dù đã dẫn trước đối thủ 2-0 đến tận phút 90.

Trận này, Everton áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu và vươn lên dẫn trước Newcastle 2-0 nhờ các bàn thắng của Moise Kean (30’) và Dominic Calvert-Lewin (54’).

Tuy nhiên, do thi đấu chủ quan khi trận đấu bước vào thời gian đấu thêm giờ, Everton đã để hậu vệ Florian Lejeune ghi liền hai bàn trong ở phút 90+3 và 90+5, giúp Newcastle giật lại một điểm ngay tại sân Goodison Park.

Theo H.Lam (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.