Fox Sport đề cử Quang Hải là 1 trong 24 cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trang Fox Sport Châu Á vừa đưa ra danh sách 24 cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Châu Á trong năm qua, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam cũng góp mặt.



Đáng nói, trong danh sách 24 cái tên mà Fox Sport đưa ra, không chỉ gói gọn là những cầu thủ Châu Á mà còn là những cầu thủ nước ngoài hiện đang thi đấu ở Châu Á.

Trong danh sách này, Việt Nam đã có một đại diện được vinh danh là tiền vệ Quang Hải. Trong năm qua, Quang Hải đã có đóng góp lớn cho câu lạc bộ Hà Nội (lọt vào chung kết liên khu vực ở AFC Cup) và vô địch V.League 2019.


 

Tiền vệ của đội tuyển Việt Nam có một năm thi đấu thành công rực rỡ. Ảnh: Sơn Tùng
Tiền vệ của đội tuyển Việt Nam có một năm thi đấu thành công rực rỡ. Ảnh: Sơn Tùng


Ở cấp độ U23, tiền vệ mang áo số 19 này cùng U23 Việt Nam toàn thắng 3 trận vòng bảng, qua đó giành vé tham dự vòng chung kết U23 Châu Á 2020 tại Thái Lan. Còn ở đội tuyển Việt Nam, Quang Hải cùng các đồng đội vào đến vòng 1/8 tại Vòng chung kết Asian Cup diễn ra tại UAE, giữ thành tích 5 trận bất bại ở vòng loại World Cup 2022 và hiện đang duy trì ngôi đầu bảng G.

Mới đây nhất, Quang Hải cùng U22 Việt Nam chinh phục thành công tấm Huy chương Vàng SEA Games 30. Dù không thi đấu những trận quan trọng do chấn thương, nhưng không thể phủ nhận những đóng góp của tiền vệ này cho U22 Việt Nam.


 

Ngôi sao Son Heung-min của Tottenham và đội tuyển Hàn Quốc cũng góp mặt ở danh sách này. Ảnh: Fox Sport
Ngôi sao Son Heung-min của Tottenham và đội tuyển Hàn Quốc cũng góp mặt ở danh sách này. Ảnh: Fox Sport



Trước khi lọt vào đề cử của Fox Sport, Quang Hải cũng lọt vào đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á do tờ Titan Sports (Trung Quốc) bình chọn.

Ngoài Quang Hải, Đông Nam Á chỉ có một suất trong danh sách đề cử là hậu vệ Theerathon Bunmathan, người vừa giúp Yokohama F. Marinos vô địch giải Nhật Bản. Trong khi đó, Chanathip Songkrasin không được đề cử.

Ứng cử viên số 1 cho danh hiệu này vẫn là Son Heung-min, người vừa trải qua năm thi đấu thành công cùng Tottenham. Son Heung-min cũng là người được Liên đoàn bóng đá châu Á trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất vừa qua.


 


Danh sách 24 đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á của Fox Sport:

Akram Afif (Al Sadd, Qatar), Almoez Ali (Al Duhail, Qatar), Mohanad Ali Al Shorta (Al Duhail, Iraq), Sardar Azmoun (Zenit Saint Petersburg, Iran), Baghdad Bounedjah (Al Sadd, Algeria), Theerathon Bunmathan (Yokohama F. Marinos, Thái Lan), Sunil Chhetri (Bengaluru, Ấn Độ), Salem Al Dawsari (Al Hilal, Saudi Arabia), Sebastian Giovinco (Al Hilal, Italy), Bafetimbi Gomis (Al Hilal, Pháp), Lee Kang-in (Valencia, Hàn Quốc), Ali Mabkhout (Al Jazira, UAE), Takumi Minamino (Red Bull Salzburg, Nhật Bản), Yuto Nagatomo (Galatasaray, Nhật Bản), Nguyễn Quang Hải (câu lạc bộ Hà Nội, Việt Nam), Yuya Osako (Werder Bremen, Nhật Bản), Paulinho (Guangzhou Evergrande, Brazil), Bassam Al-Rawi (Al Duhail, Qatar), Mathew Ryan (Brighton & Hove Albion, Australia), Eldor Shomurodov (Rostov, Uzbekistan), Omar Al Somah (Al Ahli, Syria), Son Heung-min (Tottenham Hotspur, Hàn Quốc), Adam Taggart (Brisbane Roar/Suwon Bluewings, Australia), Wu Lei (Espanyol, Trung Quốc).

https://laodong.vn/the-thao/fox-sport-de-cu-quang-hai-la-1-trong-24-cau-thu-xuat-sac-nhat-chau-a-2019-773471.ldo

Theo ĐÌNH THẢO (Báo Lao Động)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.