Vòng loại World Cup 2022: Qatar thắng, Việt Nam được thắp thêm cơ hội đi tiếp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Với việc Qatar và Oman độc chiếm 2 ngôi đầu bảng E, cơ hội góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á của tuyển Việt Nam (VN) càng sáng hơn nếu duy trì phong độ ổn định ở 3 trận còn lại.
 

Tuyển VN (áo đỏ) đang sáng cơ hội đi tiếp - Ảnh: ĐỘC LẬP
Tuyển VN (áo đỏ) đang sáng cơ hội đi tiếp - Ảnh: ĐỘC LẬP



Hiện tại, sau trận hòa Thái Lan 0-0, VN vẫn duy trì thành tích bất bại ở 5 lượt đấu để tiếp tục đứng đầu bảng G với 11 điểm, kế đến là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm). Nếu muốn giữ ngôi đầu bảng để đoạt vé chính thức vào vòng loại thứ ba (đồng nghĩa việc có suất dự VCK Asian Cup 2023), đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ gặp thách thức rất lớn ở 3 trận còn lại trong năm tới.

 

 Nếu duy trì phong độ tốt, VN (áo đỏ) nhiều cơ hội đi tiếp - Ảnh ĐỘC LẬP
Nếu duy trì phong độ tốt, VN (áo đỏ) nhiều cơ hội đi tiếp - Ảnh ĐỘC LẬP




Ngoài khả năng có thể kiếm 3 điểm trong trận đón tiếp Indonesia trên sân nhà (ngày 4.6.2020), mấu chốt quyết định cho hy vọng giữ ngôi đầu bảng G của VN sẽ nằm ở 2 chuyến khách trên sân Malaysia (31.3) và UAE (9.6). Tuy nhiên, với việc vẫn duy trì phong độ ổn định, các học trò của ông Park có quyền mơ đến những kết quả thuận lợi đủ để khép lại vòng loại thứ hai World Cup 2022 ở ngôi đầu bảng G.

Sau loạt trận bảng E diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (20.11), cơ hội lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của VN được mở thêm trong trường hợp đứng thứ hai bảng G. Theo đó, Qatar (13 điểm) tiếp tục giữ ngôi đầu bảng E sau trận thắng 1-0 trên sân Afghanistan, hơn Oman (thắng Ấn Độ 1-0) 1 điểm. Với diễn biến ở bảng E, 2 vị trí đầu bảng gần như sẽ là sự cạnh tranh giữa Qatar và Oman do đội đứng thứ ba Afghanistan mới chỉ có 4 điểm.

Theo quy định, 8 đội đứng đầu bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp vào vòng loại thứ ba. Vì vậy, nếu Qatar vẫn đứng đầu bảng E, nhưng đội bóng này đã có suất dự World Cup 2022 nhờ là chủ nhà nên đội đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đoạt vé. Điều này sẽ mở thêm cơ hội cho VN nếu thầy trò HLV Park Hang-seo đứng nhì bảng G.


 

Thủ môn Văn Lâm đã có màn trình diễn xuất sắc trong trận hòa Thái Lan để giúp VN duy trì hy vọng đi tiếp - Ảnh ĐỘC LẬP
Thủ môn Văn Lâm đã có màn trình diễn xuất sắc trong trận hòa Thái Lan để giúp VN duy trì hy vọng đi tiếp - Ảnh ĐỘC LẬP



Hiện tại, sau 5 lượt đấu, thứ tự các đội trên bảng xếp hạng các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất gồm: Oman (12 điểm), Kuwait (10 điểm), Malaysia, Bahrain (đều 9 điểm), Hàn Quốc, Ả Rập Saudi (cùng 8 điểm nhưng mới thi đấu 4 trận), Trung Quốc (7 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) và Kyrgyzstan (7 điểm). Diễn biến này cho thấy nếu VN có rất nhiều hy vọng để vào vòng tiếp theo.

Trong trường hợp Oman vượt qua vượt qua Qatar để đứng đầu bảng E, khi đó đội chủ nhà World Cup 2022 cũng gần như sẽ nằm trong nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Vì vậy, đội hạng 5 trong danh sách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ được trao vé đi tiếp nhưng sẽ có khả năng chỉ cần số điểm không cao do Oman đã đoạt vé chính thức nhờ ngôi đầu bảng E.


 

Qatar (trái) tiếp tục đứng đầu bảng E - Ảnh AFC
Qatar (trái) tiếp tục đứng đầu bảng E - Ảnh AFC



Ở lượt đấu đêm qua và rạng sáng nay, các đại diện bóng đá Đông Nam Á đã có những niềm vui, ngoại trừ Philippines và Campuchia. Theo đó, ở bảng A, Syria đặt một chân ở vòng tiếp theo khi đánh bại Philippines với tỷ số 1-0 để duy trì thành tích toàn thắng sau 5 trận.

Tại bảng D, Singapore (7 điểm) quật ngã chủ nhà Yemen 2-0 để thắp lại hy vọng tranh vé khi bám sát 2 đội đầu bảng Uzbekistan (9 điểm) và Ả Rập Saudi (8 điểm). Ở bảng F, Myanmar (6 điểm) có chiến thắng thứ hai liên tiếp khi đánh bại Mông Cổ với tỷ số 1-0 để rút ngắn khoảng cách với đội nhì bảng Kyrgyzstan xuống còn 1 điểm.


 


Kết quả vòng loại thứ hai World Cup 2022

Bảng A

Maldives 3 - 1 Guam

Syria 1 - 0 Philippines

Bảng B

Nepal 0 - 1 Kuwait

Jordan 5 - 0 Đài Bắc Trung Hoa

Bảng C

Hồng Kông 2 - 0 Campuchia

Iraq 0 - 0 Bahrain

Bảng D

Uzbekistan 2 - 0 Palestine

Yemen 1 - 2 Singapore

Bảng E

Afghanistan 0 - 1 Qatar

Oman 1 - 0 Ấn Độ

Bảng F

Myanmar 1 - 0 Mổng Cổ

Kyrgyzstan 1 - 1 Tajikistan

Bảng G

Malaysia 2 - 0 Indonesia

Việt Nam 0 - 0 Thái Lan

Bảng H

Turkmenistan 2 - 0 Sri Lanka

Li Băng 0 - 0 CHDCND Triều Tiên


Tây Nguyên (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.