Văn Hậu được đề cử giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 15-11, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (The-AFC.com) đã công bố danh sách ứng viên các hạng mục tại lễ trao giải AFC Annual Awards 2019 được tổ chức tại Hong Kong ngày 2-12.

 

Văn Hậu trong trận Việt Nam thắng UAE 1-0 tối 14-11 tại Mỹ Đình - Ảnh: NAM KHÁNH
Văn Hậu trong trận Việt Nam thắng UAE 1-0 tối 14-11 tại Mỹ Đình - Ảnh: NAM KHÁNH



Theo đó, hậu vệ trái tuyển Việt Nam Đoàn Văn Hậu được AFC đề cử vào danh sách ứng viên cho giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2019. Hai đối thủ tranh giải với Văn Hậu là Hiroki Abe (Nhật Bản) và Lee Kang In (Hàn Quốc).

Hiroki Abe (20 tuổi) hiện đang khoác áo CLB Barcelona B. Trong năm 2019, Abe có vinh dự 3 lần góp mặt trong màu áo tuyển Nhật Bản. Dù chưa ghi được bàn thắng nào nhưng cầu thủ chạy cánh này được xem là một trong những tài năng nổi bật nhất của bóng đá Nhật Bản hiện tại.

Trong khi đó, Lee Kang In (18 tuổi) đang chơi bóng tại Tây Ban Nha cho CLB Valencia. Lee Kang In thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công. Mùa này, anh đã ra sân 7 trận cho Valencia và ghi được 1 bàn thắng. Lee Kang In đã ba lần khoác áo tuyển Hàn Quốc và cả ba đều diễn ra trong năm nay.

Có thể thấy Lee Kang In và Hiroki Abe đều là những đối thủ nặng ký của Văn Hậu. Tuy nhiên, hậu vệ trái của tuyển Việt Nam không có lý do gì phải e ngại bởi năm 2019, Văn Hậu có thành tích không hề kém cạnh.

Anh là trụ cột tuyển quốc gia Việt Nam trong hành trình vào tứ kết Asian Cup 2019 và sau đó là các trận đấu thành công ở vòng loại World Cup 2022. Văn Hậu cũng đang chơi bóng ở Giải vô địch Hà Lan, không quá kém danh tiếng so với các CLB của Lee Kang In hay Hiroki Abe.

Văn Hậu là cầu thủ Đông Nam Á duy nhất xuất hiện trong danh sách ứng viên các hạng mục tại lễ trao giải AFC Annual Awards.

HOÀI DƯ (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.