Đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ có 'mưa bàn thắng' trước Brunei

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
'So với đội tuyển bóng đá Việt Nam, đội tuyển bóng đá Brunei có cách biệt quá lớn về trình độ, cũng như đẳng cấp nên theo tôi họ khó có thể làm nên điều bất ngờ tại kỳ SEA Games 30 năm nay'.
Huấn luyện viên Park Hang-seo được xem là
Huấn luyện viên Park Hang-seo được xem là "linh hồn" của đội tuyển bóng đá Việt Nam trong khoảng thời gian ông nắm quyền huấn luyện viên trưởng - Ảnh: Độc Lập
Lê Điền Phi, sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (TP.HCM), nhận định như thế trước trận cầu đầu tiên giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam và đội tuyển Brunei tại SEA Games 30, sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ chiều mai 25.11, ở Philippines.
Điền Phi phân tích: “Trước đó, ở tất cả các giải đấu từng tham gia, mặc dù có quyết tâm lớn nhưng thực lực, kinh nghiệm của Brunei không có nên đa số đều ở cuối bảng. Gần đây nhất, đội tuyển bóng đá Brunei và đội tuyển bóng đá Việt Nam chạm chán nhau ở vòng loại U23 châu Á vào ngày 22.3.2019, trên sân Mỹ Đình. Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã thể hiện sức mạnh vượt trội và thắng đội tuyển Brunei với tỷ số 6-0. Hôm ấy, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo đã chơi một trận tưng bừng. Đức Chinh, Thành Chung, Thanh Bình, Việt Hưng và Quang Hải lần lượt ghi bàn trong một trận đấu mà đội chủ nhà không gặp một chút khó khăn nào”.
 Đội tuyển bóng đá Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Brunei vào chiều 25.11, diễn ra tại Philippines - Ảnh: Độc Lập
Đội tuyển bóng đá Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Brunei vào chiều 25.11, diễn ra tại Philippines - Ảnh: Độc Lập
Còn về đội tuyển Việt Nam, Điền Phi cho rằng: “Huấn luyện viên Park Hang-seo, có thể ông đang có một chiến thuật hoàn hảo cho mọi tình huống để dành chiến thắng hoàng tráng với “mưa bàn thắng” trong trận ra quân đầu tiên tại đấu trường SEA Games 30. Từ đó, tạo cú hích về mặt tinh thần để các tuyển thủ đội tuyển có những chiến thắng trong các trận đấu tiếp theo với các đối thủ khác trong bảng”.
Tương tự, Trần Văn Minh, sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, nhận định: “Đội tuyển Việt Nam sẽ có "mưa bàn thắng" trước đội tuyển bóng đá Brunei vào chiều 25.11, trên đất nước Philippines”.
Vì sao tôi dùng đến cụm từ "mưa bàn thắng". Đó là thầy trò HLV Park Hang Seo muốn dành tặng người hâm mộ Việt Nam đang rất kỳ vọng đội tuyển bóng đá nam sẽ hoàn thành mục tiêu đoạt tấm tấm huy chương vàng lịch sử mà chúng ta chưa từng làm được tại các kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á trước đây”, Minh nói.
 Người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn đặt niềm tin và dành sự mến mộ cho cầu thủ Quang Hải (19) - Ảnh: Độc Lập
Người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn đặt niềm tin và dành sự mến mộ cho cầu thủ Quang Hải (19) - Ảnh: Độc Lập
Không bình luận cụ thể vào trận đấu chiều mai giữa đội tuyển Việt Nam và Brunei nhưng anh Nguyễn Tuấn Nghĩa, làm việc tại Công ty TNHH sản xuất cân Nhơn Hoà, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức (TP.HCM), lại dành nhiều tình cảm và đánh giá cao về đội tuyển dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo. Anh Nghĩa, nói: “Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã làm được những điều tuyệt vời không thể tin được trước những đối thủ rất mạnh. Nếu mọi người đã xem các cầu thủ Việt Nam trình diễn lối chơi trong vòng khoảng 2 năm trở lại đây thì sẽ có chung nhận định đội tuyển của chúng ta có thể tạo bất ngờ trước bất cứ đối thủ nào. Bởi khi đối đầu với bất kỳ đội bóng đá nào, dù là đội rất mạnh nhưng các cầu thủ của chúng ta không hề nao núng, thi đấu rất tự tin, ngoan cường và quả cảm”.
Cầu thủ Trọng Hoàng (bên trái), được xem là
Cầu thủ Trọng Hoàng (bên trái), được xem là "chốt chặn" hiệu quả trước những đường bóng của cầu thủ đối phương xâm nhập vào cầu môn của Đặng Văn Lâm - Ảnh: Độc Lập
Là người theo dõi thường xuyên về đội tuyển bóng đá Việt Nam dưới thời của luyện viên Park Hang-seo, anh Nguyễn Duy Thịnh, công tác tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, nhận định: “Cán cân của đội tuyển bóng đá Việt Nam có sự chênh lệch và khoảng cách khá lớn so với bóng đá Brunei những năm gần đây. Và tại SEA Games lần này, đội bóng của chúng ta cũng được đánh giá cao hơn về mọi mặt”.
Cầu thủ Tiến Linh (bên phải, hàng đầu), tiền đạo sáng giá hiện nay của đội tuyển Việt Nam được huấn luyện viên Park Hang-seo tin dùng - Ảnh: Độc Lập
Cầu thủ Tiến Linh (bên phải, hàng đầu), tiền đạo sáng giá hiện nay của đội tuyển Việt Nam được huấn luyện viên Park Hang-seo tin dùng - Ảnh: Độc Lập
Theo anh Duy Thịnh, với những lứa cầu thủ trẻ tài năng đã chứng tỏ ở đội tuyển quốc gia như: Quang Hải, Tiến Linh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, đặc biệt là sự chắc chắn của thủ thành Đặng Văn Lâm mà chúng ta vừa chứng kiến tài năng của anh thể hiện những trận cầu đỉnh cao cấp châu lục...thì tôi tin rằng trận ra quân Việt Nam sẽ chơi tấn công phủ đầu và giành thắng lợi trước đội bóng của Brunei vào chiều mai 25.11”.
 Các cầu thủ trẻ của đội tuyển bóng đá Việt Nam tự tin trước trận đấu gặp đội tuyển bóng đá Brunei vào chiều 25.11, tại Philippines - Ảnh: Độc Lập
Các cầu thủ trẻ của đội tuyển bóng đá Việt Nam tự tin trước trận đấu gặp đội tuyển bóng đá Brunei vào chiều 25.11, tại Philippines - Ảnh: Độc Lập
Tuy nhiên, anh Thịnh nói: “Tôi nghĩ, thầy Park sẽ cho các học trò của mình trình diễn một lối chơi thông minh, dưỡng sức mình với cách biệt thắng đủ để cầu thủ không dính chấn thương. Với đối thủ không mạnh như đội tuyển bóng đá Brunei, vào hiệp 2 tôi nghĩ huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tung ra các gương mặt cầu thủ trẻ để họ có cơ hội thể hiện khả năng của mình. Và tôi dự đoán về tỷ số trận đấu của đội tuyển bóng đá Việt Nam và đội tuyển bóng đá Brunei diễn ra vào chiều mai 25.11 sẽ là 5-1, nghiêng về cho Việt Nam”.
Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.