Bayern và Kovac kết thúc 'mối lương duyên' sau trận thua Frankfurt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Niko Kovac đã chính thức không còn là huấn luyện viên của Bayern Munich, và người sẽ tạm ngồi vào vị trí nóng sẽ là trợ lý huấn luyện viên Hans Flick.
 

 
Niko Kovac không còn là HLV của Bayern Munich. (Nguồn: AP)
Niko Kovac không còn là HLV của Bayern Munich. (Nguồn: AP)



Không lâu sau thảm bại 1-5 trước Eintracht Frankfurt, ban lãnh đạo Bayern Munich đã đưa ra quyết định kết thúc "mối lương duyên" với huấn luyện viên Niko Kovac.

Quyết định này được đưa ra không khiến nhiều người bất ngờ, nhưng ít ai nghĩ rằng mọi chuyện lại có thể diễn ra nhanh đến như vậy bởi trước đó truyền thông Đức còn cho rằng Hùm xám sẽ cho Kovac thêm cơ hội.

Thậm chí, trước khi quyết định sa thải được thông báo, vị huấn luyện viên người Croatia này còn điều hành buổi tập của Bayern vào lúc 10 giờ.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã diễn ra quá nhanh chóng khi tất cả báo chí Đức đã đồng loạt đưa Breakingnews về việc Bayern sa thải Kovac vào lúc 20 giờ (giờ địa phương).

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, huấn luyện viên của Bayern kể từ trận gặp Olympiacos tại Champions League sẽ không còn là Kovac.

Gần 1 giờ sau, Bayern đã đưa ra thông báo chính thức: "Niko Kovac không còn là HLV FC Bayern Munich. Chủ tịch FC BayernUli Hoeneß, CEO Karl-Heinz Rummenigge và Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic hôm nay đã đưa ra quyết định cuối cùng sau khi thảo luận với chính Niko Kovac. Kovac đã đưa đơn từ chức huấn luyện viên Bayern Munich".


 

Niko Kovac phải ra đi sau trận thua thảm của Bayern. (Nguồn: Getty Images)
Niko Kovac phải ra đi sau trận thua thảm của Bayern. (Nguồn: Getty Images)



Karl-Heinz Rummenigge giải thích: "Thành tích của đội bóng trong những tuần qua cũng như kết quả trận đấu đã cho thấy, rằng cần phải có biện pháp. Uli Hoeneß, Hasan Salihamidzic và tôi đã nói chuyện một cách cởi mở và nghiêm túc vào ngày Chủ nhật này với Niko và đi đến quyết định, rằng Niko không còn là Huấn luyện viên của FC Bayern".

"Tôi xin thay mặt FC Bayern cảm ơn những việc Niko Kovac đã làm, đặc biệt là với cú đúp mùa bóng vừa qua.

Cho đến khi có quyết định tiếp theo trợ lý Hans Flick sẽ phụ trách FC Bayern và chuẩn bị cho trận đấu quan trọng thứ Tư sắp tới trên dấu trường Champions League gặp Olympiacos cũng như trận Der Klassiker với Borussia Dortmund vào cuối tuần", CEO Rummenigge cho biết.

Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic kỳ vọng: "Tôi chờ đợi một phản ứng tích cực và động lực tuyệt đối từ đội bóng, để chúng ta có thể tới được những cái đích của mùa bóng này".

Trong khi đó, Niko Kovac bày tỏ: "Tôi nghĩ rằng đây là một quyết định chính xác đối với câu lạc bộ vào thời điểm này. Kết quả trận đấu cũng như cách chơi bóng ở những trận gẩn đây đã khiến tôi đưa ra quyết định. Em trai tôi Robert và tôi cảm ơn FC Bayern về gần một năm rưỡi vừa qua. Trong thời gian đó đội bóng của chúng tôi đã vô địch Đức, đoạt Cúp liên đoàn và chiến thắng Super Cup. Đó là một thời gian đẹp. Tôi chúc câu lạc bộ và đội bóng tất cả những điều tốt đẹp nhất".

 


Trong quãng thời gian 40 năm lãnh đạo ở Bayern đã có 21 HLV qua tay Uli Höneß và cho dù có là Hans Flick hay là ai đi nữa - đây là người thứ 22.

Uli Höneß đã làm mọi cách để không phải chia tay thêm với một HLV nào nữa khi ông chỉ còn 12 ngày trên cương vị chủ tịch.

Nhưng có lẽ, nếu ông và Karl-Heinz Rummenigge không đi tới quyết định này FC Bayern sẽ mất tất cả, mà cái mất nhiều nhất là cảm giác "Mia san mia" đang bị 'cùn' sau từng trận đấu.


Thắng Trương (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.