Vòng loại World Cup: Đối thủ của Đội tuyển Việt Nam đã khác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vào tối 10/10 trên sân Mỹ Đình, các học trò ông Park Hang-seo bước vào trận đấu thứ 2 vòng loại World Cup 2022 bảng G gặp đối thủ không hề xa lạ - Đội tuyển Malaysia. Chính vì “sự quen biết” này nên đây có thể là một trận cầu khó lường với đội chủ nhà.

 

Đội tuyển Malaysia đến Hà Nội tối 7/10. Nguồn: FOX Sports
Đội tuyển Malaysia đến Hà Nội tối 7/10. Nguồn: FOX Sports



Tối 7/10, các cầu thủ đội bóng được mệnh danh là “Mãnh hổ Đông Nam Á” đã tới Hà Nội chuẩn bị cho trận gặp Đội tuyển Việt Nam. Đây là trận đấu thứ 4 giữa 2 đội kể từ AFF Cup 2018 và là trận đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại Wold Cup khu vực châu Á.

Tại AFF Cup 2018, Việt Nam và Malaysia cùng bảng A và trong cuộc “đụng độ” này, các học trò ông Park đã thắng 2-0. Sau đó, trong trận chung kết (lượt đi/lượt về), Đội tuyển Việt Nam thắng chung cuộc 3-2 và giành ngôi vô địch.

Điều thú vị và cũng thật “trớ trêu” là ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, 4 đội bóng hàng đầu Đông Nam Á, gồm: Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Indonesia cùng chung 1 bảng. Dù không mong muốn nhưng cuộc cạnh tranh để đi tiếp giữa các đối thủ đã hiểu nhau khá rõ chắc chắn là không khoan nhượng.


 

Xếp hạng bảng G hiện tại.
Xếp hạng bảng G hiện tại.



Sau trận hòa với “kỳ phùng địch thủ Thái Lan”, nhà đương kim vô địch Đông Nam Á - Đội tuyển Việt Nam  rõ ràng là không muốn một kết quả hòa khi gặp Á quân Đông Nam Á Malaysia. Tuy nhiên, cả ông Park Hang-seo và các cầu thủ Việt Nam đã sớm thận trọng trước đối thủ này.

Chia sẻ với báo giới, HLV Park Hang-seo đã dành cho “Những chú hổ Đông Nam Á” sự tôn trọng rất lớn. Ông Park cho hay các cầu thủ Malaysia dù vẫn do HLV cũ (ông Tan Cheng Hoe) dẫn dắt nhưng họ có thay đổi một số cầu thủ trong đội hình. Hàng tấn công của họ so với AFF Cup sắc bén hơn rất nhiều, theo VFF.

Không chỉ ông Park mà các cầu thủ Việt Nam cũng đã nhìn nhận một Malaysia đã khác trước.

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) đánh giá cao sức mạnh của Malaysia thời điểm hiện tại. Đó là nhờ được bổ sung nhân sự mới nên các cầu thủ Malaysia đã giành được kết quả tốt trong trận gặp Indonesia (thắng chung cuộc 3-2 sau khi bị dẫn trước) và có thế trận tốt trước UAE (thua 1-2 dù dẫn trước).

Trong khi đó, trung vệ Trần Đình Trọng cũng lên tiếng cảnh báo đồng đội về đối thủ trong trận đấu này. Theo Đình Trọng, hàng công của Malaysia giờ đã chơi tốt hơn nhiều so với AFF Cup 2018. Thêm nữa, ông Tan Cheng Hoe cũng đã rút ra được những bài học cũng như lối chơi của Đội tuyển Việt Nam để tìm cách hóa giải. Chia sẻ với BongdaPlus, Đình Trọng nói rằng Malaysia đã nghiên cứu Việt Nam rất kỹ càng sau những thất bại. Có thể nói, đôi bên không còn lạ gì nhau nên cuộc đối đầu không hề dễ chút nào.

Vậy Đội tuyển Malaysia sang Hà Nội lần này mạnh cỡ nào? Báo chí trong nước đã liệt kê sức mạnh của “những chú hổ Đông Nam Á”. Theo đó, sức mạnh hàng công của Malaysia thời điểm hiện tại rất đáng nể với sự góp mặt của cặp “song sát” một già, một trẻ: Talaha và Ahmad.

Talaha dù đã “luống tuổi” (sinh năm 1986) nhưng anh vẫn duy trì được thể lực đáng nể. Trong khi đó, tiền đạo Syafiq Ahmad mới 24 tuổi hiện là chân sút “khủng” của Malaysia. Ở 2 trận đã đấu vòng loại vừa qua, Ahmad đều ghi bàn vào lưới Indonesia và UAE. Còn trong chiến thắng 6-0 trong trận giao hữu với Sri Lanka (hôm 5/7), Ahmad đã ghi được 3 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo thành bàn.

Malaysia còn sở hữu bộ đôi tiền vệ biên tốc độ cao là Sumareh và Safawi. Chưa hết, rất có thể HLV Tan Cheng Hoe còn tung cả 4 cầu thủ nhập tịch vào đội hình chính khi gặp Việt Nam. Đó là Matthew Davies, Corbin Ong, Brendan Gan (hậu vệ) và tiền vệ Sumareh.

Mới chỉ có 3 điểm sau 2 trận (thắng Indonesia, thua UAE), Malaysia sẽ mất rất nhiều lợi thế nếu thua Việt Nam ở trận đấu tối 10/10. Vì thế, ông Tan Cheng Hoe tin tưởng vào các học trò của mình sẽ có được kết quả thuận lợi tại Mỹ Đình.


 

Công Phượng từ Bỉ trở về đã ngay lập tức ra sân luyện tập. Ảnh: TTVH
Công Phượng từ Bỉ trở về đã ngay lập tức ra sân luyện tập. Ảnh: TTVH



Trở lại với sự chuẩn bị của Đội tuyển Việt Nam, đến thời điểm này, chỉ duy nhất Đoàn Văn Hậu đang chơi bóng ở Hà Lan là chưa hội quân cùng đồng đội do lỡ chuyến bay. Còn 24 cầu thủ khác đang nỗ lực luyện tập để chờ giờ “xung trận”.

Theo thông tin từ VFF, công tác chuẩn bị cho trận đấu được đã chuẩn bị kỹ càng với các khâu phân phối vé, bảo đảm an ninh, trật tự.


 

 Công tác bảo đảm an ninh trật tự ở sân Mỹ Đình được chuẩn bị chặt chẽ. Nguồn: VFF
Công tác bảo đảm an ninh trật tự ở sân Mỹ Đình được chuẩn bị chặt chẽ. Nguồn: VFF


Ban Tổ chức trận đấu cho lắp 30 camera trên các khán đài sân Mỹ Đình; lực lượng an ninh sẽ kiểm tra, kiểm soát chặt cửa soát vé nhằm ngăn chặn cổ động viên mang pháo sáng vào sân.

Lực lượng của Bộ Công an và Công an Hà Nội sẽ bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phối hợp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho toàn bộ Đội tuyển Malaysia kể từ khi đến Việt Nam đến khi lên máy bay về nước.

Thanh Xuân (baochinhphu.vn)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.