Pulisic lập hat-trick, Chelsea hạ gục Burnley trên sân Turf Moor

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Rạng sáng 27-10, tiền vệ Christian Pulisic tỏa sáng với cú hat-trick, góp công giúp Chelsea đá bại Burnley 4-2 trên sân khách ở vòng 10 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
 Pulisic - người hùng của Chelsea trong chiến thắng trước Burnley - Ảnh: REUTERS
Pulisic - người hùng của Chelsea trong chiến thắng trước Burnley - Ảnh: REUTERS
Trận này, Chelsea thi đấu không quá lấn lướt so với Burnley. Tuy nhiên, các học trò HLV Frank Lampard lại gây ấn tượng mạnh khi tận dụng thành công hầu hết những cơ hội có được để chuyển hóa thành bàn thắng. Trong đó nổi bật nhất là tiền vệ Christian Pulisic với cú hat-trick hoàn hảo: chân trái, chân phải và đánh đầu.
Màn trình diễn của Pulisic bắt đầu ở phút 21 sau khi anh cướp bóng được từ chân hậu vệ Matthew Lowton ở khu vực giữa sân. 
Tiền vệ người Mỹ sau đó thực hiện pha đi bóng vào thẳng vòng cấm, loại bỏ trung vệ James Tarkowski rồi tung cú dứt điểm chéo góc bằng chân trái hạ gục thủ môn Nick Pope mở tỉ số cho Chelsea.
Bị thủng lưới, Burnley dồn đội hình lên đáp trả và cũng tạo được một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành Chelsea. 
Tuy nhiên, cả Erik Pieters và Ashley Barnes đều không tận dụng được cơ hội để gỡ hòa cho Burnley. Trong đó, Barnes là cầu thủ gây thất vọng với pha đánh đầu hụt bóng từ cự li chừng 1m.
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Pulisic nâng tỉ số lên 3-0 Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Pulisic nâng tỉ số lên 3-0 Ảnh: REUTERS
Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Burnley đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở cuối hiệp 1 sau sai lầm của hàng phòng ngự.
Phút 44, hậu vệ Burnley lại mắc sai lầm với đường chuyền bóng vào ngay chân Willian, tạo cơ hội cho Chelsea phản công. 
Pulisic sau đó đi bóng từ giữa sân vào thẳng vòng cấm đội chủ nhà rồi tung cú dứt điểm bằng chân phải. Bóng chạm chân trung vệ Ben Mee đổi hướng làm bó tay thủ thành Pope, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.
Đầu hiệp 2, Pulisic tiếp tục tỏa sáng để hoàn tất cú hat-trick bằng pha bật cao đón quả tạt bên cánh trái của Mason Mount, rồi đánh đầu đưa bóng về góc xa hạ gục thủ môn Pope, nâng tỉ số lên 3-0 cho Chelsea.
 Willian ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho Chelsea - Ảnh: REUTERS
Willian ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho Chelsea - Ảnh: REUTERS
Phút 58, cách biệt tiếp tục được nới rộng thành 4-0 cho Chelsea sau pha phản công chớp nhoáng bên cánh phải. 
Cầu thủ ghi bàn thắng thứ 4 cho "The Blues" là tiền vệ Willian với pha dứt điểm chéo góc đẹp mắt sau đường chuyền của Tammy Abraham.
Dẫn trước với cách biệt 4-0, các cầu thủ Chelsea bắt đầu thi đấu chủ quan. Hệ quả, chỉ trong 3 phút ngắn ngủi ở cuối trận, thủ thành Kepa đã liên tiếp vào lưới nhặt bóng 2 lần sau những pha dứt điểm trong tư thế trống trải của Jay Rodriguez (86’) và Dwight McNeil (89’).
Chung cuộc, Chelsea đá bại Burnley 4-2. Đây là trận thắng thứ tư liên tiếp của thầy trò HLV Lampard. Thắng trận này, Chelsea xếp thứ 4 với 20 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.
T.Vĩ (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.