Mưa bàn thắng Anfield, Liverpool run rẩy hạ "tí hon" Salzburg

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thái độ chủ quan, khinh địch suýt khiến Liverpool phải trả giá đắt khi tiếp đón nhà vô địch Áo RB Salzburg trong trận cầu có đến 7 bàn thắng.
Nỗi ám ảnh về thất bại 0-2 trước Napoli từ lượt đấu mở màn đã quay lại với các cầu thủ Liverpool trong toàn bộ thời gian thi đấu hiệp 2, từ lúc cầu thủ đội khách lần lượt xé toang mành lưới thủ thành Adrian rồi ba lần để gỡ hòa 3-3 cho đến hơn 20 phút cuối trận khi đã có bàn thắng quyết định của Mohamed Salah, cả cầu trường Anfield chỉ biết hồi hộp chờ đợi tiếng còi dứt trận vang lên.
 Hàng thủ Liverpool làm việc rất vất vả trước Salzburg
Hàng thủ Liverpool làm việc rất vất vả trước Salzburg
Champions League chỉ vừa khai cuộc nhưng xem ra đã có rất nhiều "ông lớn" run rẩy với số phận của mình, nhất là sau cú sốc thất bại 2-7 của á quân Tottenham. Được đánh giá cao hơn nhiều với thân phận đương kim vô địch, chủ nhà Liverpool dù vậy cũng chẳng dám xem thường "tí hon" RB Salzburg, đội bóng đã tạo ra cơn mưa bàn thắng 6-2 để đánh bại Genk ở trận cầu mở màn bảng E cách đây vài tuần.
Nỗi lo lắng của thầy trò HLV Jurgen Klopp không phải không có cơ sở bởi ngay phút thứ 3, hàng thủ Liverpool đã nháo nhác với pha tấn công sắc nét của các cầu thủ Salzburg và kết thúc bằng cú sút xa, bóng đi chệch cột dọc khung thành đội chủ nhà chỉ trong gang tấc của Takumi Minamino.
Sadio Mane mở tỉ số trận đấu cho Liverpool
Sadio Mane mở tỉ số trận đấu cho Liverpool
Dần nắm lại quyền kiểm soát thế trận, Liverpool có bàn mở tỉ số ở phút thứ 9 do công của Sadio Mane sau pha đập nhả vô cùng ăn ý với Roberto Firmino. Càng thi đấu càng hay, Liverpool có bàn nhân đôi cách biệt thành 2-0 do công của Andy Robertson phút 25, bàn thắng thuộc loại hiếm từ sự phối hợp giữa hai hậu vệ biên. Chín phút sau, Mohamed Salah băng vào đá bồi thành công sau pha đánh đầu bị cản phá của Firmino.
Hậu vệ Andy Robertson cũng lập công
Hậu vệ Andy Robertson cũng lập công
Ghi bàn quá nhanh và quá dễ dàng, Liverpool tỏ ý xem thường đối thủ và họ lập tức phải trả giá. Phút 39, Hwang Hee-chan xâm nhập vòng cấm, dùng động tác giả đi bóng qua cả chốt chặn cuối  Van Dijk trước khi tung cú sút quyết đoán, đánh bại thủ thành Adrian. 
Bàn thắng này giúp Salzburg thi đấu như "lên đồng" ở những phút đầu hiệp 2. Hàng thủ chủ nhà bị dồn vào thế bị động, liên tiếp mắc sai lầm để cho Minamino và Erling Haland ghi bàn ở các phút 56 và 61.
Hwang Hee-chan loại cả hàng thủ chủ nhà để ghi bàn
Hwang Hee-chan loại cả hàng thủ chủ nhà để ghi bàn
 
 Erling Haaland vừa vào sân đã lập công cho Salzburg
Erling Haaland vừa vào sân đã lập công cho Salzburg
Từ chỗ dẫn trước 3 bàn lại để đối thủ gỡ hòa chóng vánh không kém, đến lúc này, "The Kop" mới thực sự bừng tỉnh. Phút 69, Salah băng xuống đón bóng từ pha đánh đầu cực kỳ tinh tế của Firmino, dứt điểm rất nhanh, nâng tỉ số lên 4-3 cho đội nhà.
Mohamed Salah cứu giá,
Mohamed Salah cứu giá, "The Kop" tránh được một thảm họa ở Anfield
Cuối trận, Salzburg thi đấu đầy cố gắng, tấn công quyết liệt nhưng Liverpool phòng ngự chắc chắn hơn với quyết tâm bảo toàn tỉ số. Trận đấu khép lại sau màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục với chiến thắng đầy kịch tính 4-3 nghiêng về Liverpool.
 Niềm vui chiến thắng của Liverpool
Niềm vui chiến thắng của Liverpool
 Nỗi buồn Hwang Hee-chan
Nỗi buồn Hwang Hee-chan
 
Ở trận đấu cùng giờ, Napoli bị cầm chân 0-0 trên sân của Genk nhưng vẫn vượt lên ngôi đầu bảng E với 4 điểm. Liverpool và Salzburg chia nhau các vị trí tiếp theo trong khi Genk tiếp tục chôn chân ở đáy bảng với vỏn vẹn 1 điểm sau hai lượt ra quân.
Đông Linh (NLĐO/Ảnh: Reuters)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.