Hoàng Nam đánh bại hạt giống số 1 Trung Quốc, vào chung kết ITF World Tennis Tour M25

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam xuất sắc hạ gục tay vợt hạng 224 thế giới người Trung Quốc Yan Bai ở bán kết ITF World Tennis Tour M25 - 2019 chiều 5-10, giành suất vào chung kết chạm trán Daniel Nguyễn.
Trước một đối thủ nhiều kinh nghiệm và nằm trong top 250 thế giới, Lý Hoàng Nam (496 ATP) đã thi đấu quả cảm và xứng đáng giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc 7-6, 4-6 và 6-4 để giành tấm vế vào chung kết ITF World Tennis Tour M25 - 2019, chạm trán người đồng đội Daniel Nguyễn.
Kịch tính được đẩy cao ngay ván đấu đầu tiên khi Hoàng Nam bị tay vợt 30 tuổi Trung Quốc dẫn trước đến 4-0, nhưng có lẽ thể lực của Yan Bai nhanh chóng giảm sút khi phải đấu hai trận trong một ngày, khiến anh liên tục mắc lỗi, để tay vợt chủ nhà gỡ hòa rồi giành chiến thắng trong loạt tie-break.
Những tưởng thất bại ấy sẽ khiến Yan Bai buông xuôi khi bị Hoàng Nam dẫn ngược 1-4 nhưng với tố chất của một VĐV chuyên nghiệp, hạt giống số 1 người Trung Quốc lần lượt tung những cú đánh sâu vào cuối góc sân khiến Hoàng Nam liên tục di chuyển để rồi thua ngược trong ván 2.
Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà cộng với việc thể lực đối thủ hao mòn sau 2 ván đấu kịch tính, Hoàng Nam đã nhanh chóng tạo ra những pha dứt
 
Thống kê trận đấu cho thấy Hoàng Nam vẫn thua kém đối thủ cao đến 1,85 m về điểm Ace nhưng lại tận dụng tốt hơn những cơ hội giành điểm break. Yan Bai phải vượt qua trận tứ kết mất 2 ngày vì thời tiết và đó cũng là nguyên nhân khiến anh thất bại trước Hoàng Nam, nhưng nhận xét về đẳng cấp thì tay vợt số 1 Việt Nam đã có những bước tiến rõ rệt trong đấu pháp lẫn kỹ thuật đánh kể từ khi khoác áo Hải Đăng Tây Ninh.
Tay vợt Việt Kiều Daniel Nguyễn đã từng đánh bại Hoàng Nam trong trận chung kết ITF Men's Futures tổ chức ở Việt Nam trước đây và anh cũng rất nổi bật khi từng bước đánh bại các đối thủ lớn rất thuyết phục để vào chung kết giải đấu kỳ này. Để có được danh hiệu quốc tế đầu tiên trong năm 2019, Hoàng Nam cần vượt qua "hòn đá tảng" cuối cùng này tại giải đấu diễn ra trên quê nhà như cái cách anh đã hạ gục hạt giống số 1 Yan Bai.
Tường Phước (NLĐO)
 Ảnh: VTF

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.