Giành HCV, VĐV 19 tuổi của Philippines đi vào lịch sử thể thao ĐNÁ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
VĐV Carlos Yulo (Philippines) đã đi vào lịch sử với tư cách người đầu tiên của Đông Nam Á giành HCV ở giải vô địch thế giới ở bộ môn thể dục dụng cụ.
Tối 12/10, thể thao Philippines đón nhận tin cực vui ở giải thể dụng dụng cụ (TDDC) vô địch thế giới 2019. 
Theo đó, vận động viên (VĐV) 19 tuổi Carlos Yulo đã xuất sắc giành HCV nội dung thể dục tự do với tổng điểm 15,3, vượt xa 2 VĐV của Trung Quốc và Israel.
Carlos Yulo (giữa) mang về thành tích lịch sử chưa từng có cho thể thao Đông Nam Á. (Ảnh: FIG).
Carlos Yulo (giữa) mang về thành tích lịch sử chưa từng có cho thể thao Đông Nam Á. (Ảnh: FIG).
Đây không chỉ là thành tích lịch sử của thể thao Philippines mà còn là cột mốc lịch sử của thể thao Đông Nam Á khi Yulo trở thành VĐV đầu tiên trong khu vực giành HCV ở giải TDDC thế giới. 
Với việc giành HCV nội dung thể dục tự do ở giải TDDC vô địch thế giới, VĐV 10x của Philippines trở thành người thứ 2 của đoàn thể thao nước này giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Trước đó, VĐV đầu tiên đoạt vé của Philippines là Ernest Obiena ở nội dung nhảy sào nam. 
Carlos Yulo là VĐV được đầu tư trọng điểm của thể thao Philippines trong quá trình hướng đến những thành công trên đấu trường thể thao quốc tế. 
Theo chia sẻ của bà Cynthia Carrion, Chủ tịch liên đoàn thể dục Philippines, Carlos Yulo năm nay mới 19 tuổi nhưng đã có 2 năm liên tiếp tập huấn ở Nhật Bản cùng chuyên gia Munehiro Kugimiya và anh đã từng có được HCĐ nội dung thể dục tự do ở giải VĐTG 2018. 
Trong thời gian tới, Carlos Yulo sẽ tiếp tục được đầu tư hơn nữa để hướng tới mục tiêu giành HCV SEA Games 30 và xa hơn là cạnh tranh huy chương ở Olympic Tokyo 2020. 
Được biết, Carlos Yulo cũng sẽ chính là người cầm cờ của đoàn thể thao Philippines tại SEA Games 30 sắp tới. 
Trong lịch sử dự Olympic, đoàn thể thao Philippines đã giành được 10 huy chương các loại nhưng chưa có được tấm HCV nào. Vì thế, Yulo đang được kỳ vọng sẽ mang về tấm HCV đầu tiên cho thể thao Philippines ở đấu trường Olympic.
Hồng Ngọc/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.