Báo Indonesia: 'Việt Nam triệu tập cầu thủ từ châu Âu'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Truyền thông Indonesia quan ngại khi đề cập đến danh sách rút gọn của huấn luyện viên Park Hang-seo có tên Nguyễn Công Phượng.

 

Trang Bolasport theo dõi khá kỹ tình hình chuẩn bị của tuyển Việt Nam trước 2 trận đấu ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Danh sách rút gọn 25 cầu thủ của ông Park Hang-seo được cập nhật liên tục.

Nói về bản danh sách này, trang tin bóng đá hàng đầu Indonesia nhấn mạnh việc tuyển Việt Nam gọi cầu thủ từ châu Âu trở về để phục vụ đội tuyển. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng là cái tên được nhắc đến đầu tiên và duy nhất.



 

Bài báo trên trang Bolasport.
Bài báo trên trang Bolasport.



Tiêu đề bài báo "Việt Nam rút danh sách, gọi cầu thủ từ châu Âu" đề cập đến chân sút đang thi đấu cho Sint-Truidense. Công Phượng có lẽ vẫn là cái tên gây chú ý nhất với truyền thông trong khu vực mỗi khi họ muốn nhắc đến.

Tuy nhiên, trang tin này lại không đề cập đến tình hình của cầu thủ sinh năm 1995. Công Phượng đang gặp khó khăn trong việc tìm suất dự bị ở đội bóng nước Bỉ. Hiện tại, anh chưa đá phút nào trong một tháng qua tại Sint-Truidense.

HLV Park Hang-seo lo ngại điều đó, nhưng ông vẫn đặt niềm tin vào tiền đạo trưởng thành từ HAGL. Công Phượng là một trong 6 tiền đạo trong lần rút danh sách này, ông Park còn loại 2 cái tên nữa để gửi cho ban tổ chức.

Một cầu thủ khác của tuyển Việt Nam cũng đang thi đấu ở châu Âu là Đoàn Văn Hậu. Tuy nhiên, anh không được Bolasport đề cập đến. Có lẽ hậu vệ cánh trái này chưa có trận ra mắt chính thức trong màu áo của CLB Heerenveen.

Văn Hậu gia nhập CLB ở giải VĐQG Hà Lan hồi đầu tháng 9 với bản hợp đồng cho mượn từ đội Hà Nội. Số 15 của Heerenveen sẽ đá một mùa giải châu Âu kết thúc vào khoảng tháng 5/2020.

Công Phượng có mặt ở Hà Nội ngày 7/10 sau khi các trận đấu của Sint-Truidense kết thúc. Trong khi đó, Văn Hậu bị nhỡ chuyến bay, nên sẽ về buổi trưa 8/10.

Văn Hậu sẽ là người tập trung muộn nhất trước trận gặp Malaysia. Họ sẽ có 2 ngày tập luyện trước ngày thi đấu diễn ra ngày 10/10. Sau đó, tuyển Việt Nam di chuyển đi Indonesia ngày 11/10 để thi đấu ngày 15/10.


 

Danh sách rút gọn 25 cầu thủ của ông Park Hang-seo. Đồ họa: Minh Phúc.
Danh sách rút gọn 25 cầu thủ của ông Park Hang-seo. Đồ họa: Minh Phúc.



Lê Minh (zing)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.