U22 Việt Nam nhận cơn mưa lời khen từ truyền thông Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Truyền thông Trung Quốc dành nhiều lời khen ngợi cho U22 Việt Nam sau trận thắng thuyết phục 2-0 trước thầy trò HLV Guus Hiddink.

 

Tối 8/9, trận giao hữu giữa U22 Trung Quốc và U22 Việt Nam diễn ra tại Vũ Hán (Trung Quốc). Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp của Tiến Linh. Trong cả hai bàn thắng, người kiến tạo là Hồ Tấn Tài, đồng đội của Tiến Linh tại CLB Bình Dương.

Trên trang QQ, tác giả A Nhĩ Cao dành nhiều lời ngợi khen cho màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo. "U22 Việt Nam hiện sở hữu sức mạnh toàn diện. Họ lên công về thủ nhịp nhàng. Cầu thủ ở đội hình chính hay dự bị không có sự chênh lệch về trình độ hay kỹ thuật cá nhân. Tổng hòa các yếu tố trên đã giúp Việt Nam có được chiến thắng thuyết phục trước Trung Quốc".


 

 U22 Việt Nam nhận được nhiều lời khen ngợi từ truyền thông Trung Quốc sau trận thắng 2-0 trước thầy trò HLV Guus Hiddink. Ảnh: Ppsports.
U22 Việt Nam nhận được nhiều lời khen ngợi từ truyền thông Trung Quốc sau trận thắng 2-0 trước thầy trò HLV Guus Hiddink. Ảnh: Ppsports.



Tác giả A Nhĩ Cao lấy tình huống mở tỷ số làm ví dụ. Theo ông, hai cầu thủ là Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh đã có sự phối hợp ăn ý. Tốc độ, khả năng chuyền bóng chính xác và dứt điểm tốt của cả hai đã kết liễu hàng phòng ngự non yếu của U22 Trung Quốc.

Các cầu thủ Việt Nam được đưa vào sân từ ghế dự bị cũng chơi rất tốt. Họ điều tiết và đọc các tình huống thông minh. Điều này vô tình khiến cho mọi pha triển khai bóng của U22 Trung Quốc không còn nguy hiểm và có phần bế tắc.

"HLV Park Hang-seo là người có công lao lớn nhất trong chiến thắng này. Ông đã chứng tỏ sự khôn ngoan của mình trong việc lựa chọn chiến thuật phù hợp với từng đối thủ. Dưới bàn tay của chiến lược gia người Hàn, U22 Việt Nam đã thay đổi diện mạo và trở thành một đội bóng khó lường", A Nhĩ Cao bình luận.

Ngoài tác giả A Nhĩ Cao, phóng viên Lục Tư Viễn của đài CCTV5 cũng có chung nhận định. Ông cho biết U22 Việt Nam đang ở thời kỳ thăng hoa với nhiều cầu thủ tài năng và chất lượng. Tuy chỉ ở cấp độ U22, thầy trò HLV Park Hang-seo đã phô diễn một sức mạnh vượt trội.

Phóng viên Cơ Vũ Dương của tờ Đông Phương nhật báo cho rằng ở nhóm tuổi này thì U22 Việt Nam đang là một trong những đội mạnh ở châu Á. Trong khi đó, tác giả Thân Vỹ của tờ Thiên Tân nhật báo thẳng thắn nhìn vào hiện thực: "U22 Trung Quốc đã tụt lại phía sau U22 Việt Nam. Sự thành công của họ chứng minh việc đầu tư đào tạo trẻ là có hiệu quả và mang lại trái ngọt".


 

 U22 Việt Nam có trận đấu thành công trước U22 Trung Quốc. Ảnh: Sina.
U22 Việt Nam có trận đấu thành công trước U22 Trung Quốc. Ảnh: Sina.



Các tờ báo lớn Trung Quốc đều bày tỏ sự thất vọng và đồng loạt chỉ trích đội nhà vì màn trình diễn yếu kém. Các kết quả giao hữu không như ý cho thấy Hiddink còn nhiều việc phải làm ở Trung Quốc trước vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1/2020.

Tuy nhiên, nhà bình luận bóng đá nổi tiếng Khắc Hàn lại cho rằng việc U22 Trung Quốc yếu hơn U22 Việt Nam là điều ai cũng thấy. Thế nhưng, ở thời điểm này mọi người cần bình tĩnh để giải quyết các vấn đề chứ không phải đi đào bới và tìm ra một "tội đồ" sau trận thua.

"Chiến thuật của Hiddink đã bị HLV Park Hang-seo và các cầu thủ Việt Nam đánh sập hoàn toàn. Nền bóng đá của chúng ta đang đi xuống. Điều này cần thẳng thắn thừa nhận. Sau hai trận vừa qua, ban huấn luyện và các tuyển thủ U22 chắc chắn đã rút ra được nhiều bài học đắt giá. Đây không phải thời điểm đổ lỗi cho ai mà phải tìm cách khắc phục và cải thiện các vấn đề gặp phải", ông nói.

Quỳnh Hoa (zing)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.