Hiddink rời U22 Trung Quốc sau trận thua U22 Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HLV Guus Hiddink không có tên trong danh sách ban huấn luyện đội tuyển U22 Trung Quốc do hiệp hội bóng đá nước này công bố.
Chiều 19/9, Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc đã công bố danh sách thành phần ban huấn luyện của đội tuyển U22 Trung Quốc để chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới, trọng tâm là vòng chung kết U23 châu Á tại Thái Lan, cũng là vòng loại Olympic 2020. Theo danh sách này, Gao Hongbo trở thành HLV trưởng, Hao Wei làm HLV điều hành.
HLV Hiddink trong lần gặp lại HLV Park Hang-seo đầu tháng 9 tại Trung Quốc. Ảnh: IC Photo.
HLV Hiddink trong lần gặp lại HLV Park Hang-seo đầu tháng 9 tại Trung Quốc. Ảnh: IC Photo.
Điều này đồng nghĩa với việc Guus Hiddink sẽ không còn giữ vai trò HLV trưởng U22 Trung Quốc. Theo Sohu, vị chiến lược gia người Hà Lan đã kết thúc hợp đồng một năm và không đem lại nhiều dấu hiệu tích cực cho đội bóng.
Trong thời gian một năm dẫn dắt U22 Trung Quốc, Hiddink chỉ có một chiến thắng, một trận hòa và thua tới 4. Ông trở thành một trong những HLV có thành tích tệ nhất khi dẫn dắt U22 Trung Quốc trong lịch sử.
Vị chiến lược gia Hà Lan nhậm chức vào ngày 10/9 năm ngoái và có 375 ngày trên cương vị huấn luyện viên U22 Trung Quốc. Dù vậy, ông hầu như dành thời gian ở Hà Lan và chỉ sang Trung Quốc một thời gian ngắn trước khi đội thi đấu. Điều này khiến người hâm mộ nước này tỏ ra không hài lòng.
Đầu tháng 9, U22 Trung Quốc có 2 trận giao hữu. Họ bị cầm hòa 1-1 trước U22 CHDCND Triều Tiên và nhận thất bại 0-2 trước U22 Việt Nam. Sau trận đấu này, nhiều người chỉ trích cách dùng người của Hiddink khi không gọi những cầu thủ trẻ có phong độ cao vào đội tuyển.
Tiến Đạt (zing)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.