FIFA bị tố gian lận phiếu bầu để trao giải cho Messi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã bị một số HLV trưởng và đội trưởng các quốc gia tố cáo gian lận phiếu bầu để giúp Lionel Messi giành chiến thắng giải The Best.
 
Messi nhận giải The Best gây tranh cãi.
Đầu tuần này, FIFA đã tổ chức đêm trao giải The Best 2019 tại Milan, Italia. Cho dù trải qua mùa giải không mấy thành công cùng Barcelona và tuyển Argentina, nhưng Messi vẫn vượt qua cả Van Dijk và Ronaldo để giành giải cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.
Có rất nhiều tranh cãi xung quanh chiến thắng của Messi bởi lẽ không ít người cho rằng tiền đạo này không xứng đáng bằng Van Dijk. Mọi chuyện đang trở nên phức tạp hơn khi một số người lên tiếng tố cáo FIFA gian lận phiếu bầu cho Messi.
Đầu tiên là HLV trưởng Zdravko Logarusic của đội tuyển Sudan. HLV Logarusic cho biết ông chọn Mo Salah ở vị trí cao nhất nhưng kết quả FIFA đưa ra lại xếp Messi số một. Ông nói: “Tôi thậm chí không bầu cho Messi. Tôi chọn Salah số một, Mane số hai và cuối cùng là Kylian Mbappe”.
Tiếp đến, đội trưởng tuyển Nicaragua là Juan Barrera cũng khẳng định anh không bầu cho Messi. Barrera chia sẻ trên trang cá nhân: “Tôi không bầu chọn bất cứ hạng mục nào ở The Best 2019. Vì thế, kết quả lá phiếu của tôi là giả mạo”.
Barrera nói thêm với tờ La Prensa: “Năm ngoái tôi bỏ phiếu cho Messi, nhưng năm nay thì không”.
Ngoài ra, trang chủ FIFA cũng không công khai phiếu bầu của HLV tuyển Ai Cập Shawky Ghareeb và đội trưởng tuyển nước này Ahmad Elmohamady.
Đây không phải lần đầu tiên FIFA gây tranh cãi trong các cuộc bầu chọn giải thưởng. Trước đây, tổ chức này cũng bị tố gian lận ở Quả bóng vàng 2014 và 2015 khi kết hợp cùng France Football.
A Phi (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.