Barca xác nhận Messi được tự do rời CLB sau mùa này

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chủ tịch Josep Maria Bartomeu xác nhận Lionel Messi có điều khoản được phép rời Barca sau mùa giải 2019/20, song ông tự tin siêu sao người Argentina sẽ tiếp tục ở lại.
Hôm 6/9, tờ El Pais khiến cổ động viên Barcelona hoang mang khi nhắc lại hợp đồng giữa Lionel Messi và CLB. Ngôi sao người Argentina gắn bó cùng sân Camp Nou tới hè 2021, nhưng có điều khoản cho phép anh ra đi sau mùa giải 2019/20 theo dạng chuyển nhượng tự do.
Chủ tịch Bartomeu chia sẻ với Goal: “Messi còn hợp đồng đến hè 2021. Đúng là ở mùa giải áp chót, cậu ấy được phép rời Barca theo dạng tự do. Messi nắm trong tay quyền quyết định, nhưng tôi không lo lắng vì cậu ấy yêu Barca. Xavi, Andreas Iniesta và Carles Puyol từng có điều khoản hợp đồng tương tự Messi”.
 
Messi có quyền định đoạt tương lai của mình sau mùa giải 2019/20.
“Chúng tôi không thể thay đổi điều khoản đã ký trong hợp đồng của Messi. Tuy nhiên, tôi nhắc lại một điều, chắc chắn Messi còn cống hiến cho Barca thêm nhiều năm”, ông Bartomeu trấn an CĐV Barca.
Trước đó, Gerard Pique thừa nhận trong trường hợp xấu nhất, Barca có thể mất Messi mà không thu về đồng nào. Dẫu vậy, toàn đội Barca không lo lắng vì Messi vẫn đảm bảo tương lai tại Camp Nou. Ở tuổi 32, siêu sao người Argentina còn khao khát chinh phục đỉnh cao, và đây chưa phải là lúc Messi chia tay nơi anh đã gắn bó gần 20 năm.
Messi gia nhập lò La Masia từ năm 13 tuổi. Đến nay, Messi ghi 671 bàn trên mọi đấu trường cho Barca, giành 34 danh hiệu, trong đó có 4 cúp Champions League. Về khía cạnh cá nhân, Messi 5 lần đoạt Quả bóng vàng, cùng hàng loạt danh hiệu cầu thủ hay nhất năm ở La Liga và Champions League.
Khi trả lời tờ Marca hồi tháng 6/2019, Messi khẳng định Barca là CLB duy nhất anh chơi bóng cho đến hết đỉnh cao sự nghiệp. Nếu rời Barca, Messi có thể trở về quê nhà Argentina để cống hiến quãng thời gian cuối cùng.
Viết Tuệ (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.