5 cầu thủ chạy nhanh nhất bóng đá thế giới mọi thời đại gồm những ai?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi sức mạnh, kỹ thuật và cả tốc độ. Sau đây là 5 cầu thủ có khả năng bứt tốc "kinh hoàng" trong lịch sử bóng đá thế giới.
Antonio Valencia là cầu thủ nhanh nhất ngoại hạng Anh mùa 2015/16.
Antonio Valencia: (35,1 km/h)
Antonio Valencia là cái tên quen thuộc của NHM bóng đá ngoại hạng Anh hơn 10 năm trở lại đây. Cầu thủ người Ecuador đã có gần một thập kỷ gắn bó với đấu trường khắc nghiệt nhất hành tinh này đã trở thành gương mặt quen thuộc trong đội hình xuất phát của các cầu thủ M.U bên hành lang cánh phải trong các mùa giải trước đây (hiện tại anh đã rời khỏi CLB này).
Mới đây, trong một cuộc khảo sát và thống kê chỉ số của làng túc cầu, chuyên gia chạy cánh dành cả thanh xuân để bám biên này đã được bình chọn là cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới hai năm liên tiếp là (2015, 2016). Trong trận derby nước Anh mùa giải năm 2012/13, Valencia đã có một pha bứt tốc kinh điển khiến cho hai cầu thủ là Glen Johnson và M. Srktel của Liverpool trở thành những chú hề bất đắc dĩ. Với tốc độ 35.1 km/h, ngôi sao người Ecuador đã từng giữ kỷ lục là cầu thủ chạy nhanh nhất mọi thời đại ở ngoại hạng Anh thời điểm đó.
Bale có pha bứt tốc kinh hoàng trong trận chung kết cup nhà vua với Barcelona.
Gareth Bale: (36,9 km/h)
Cơn lốc đường biên Bale đã trở thành một thương hiệu cho những pha nước rút đỉnh cao trong bóng đá. Cầu thủ đến từ xứ Wales này đã không chỉ một mà còn rất nhiều lần có những pha bứt tốc độ khiến cho các hậu vệ đối phương nhiều phen khốn đốn.
Còn nhớ ở Champion League mùa 2010/11, trong trận đấu giữa và Inter Milan và Tottenham trong khuôn khổ vòng bảng của giải đấu, lúc đó hàng thủ trứ danh của Inter Milan đã có một ngày làm việc đáng quên khi đối đầu với họ là một cơn lốc thật sự mang tên Bale. Hai pha bứt tốc kinh điển của Bale đã khiến những hậu vệ kỳ cựu như Zanetti, Maicon, Lucio và Samuel đều phải lắc đầu ngao ngán hít khói và nhìn Bale vượt qua sút bóng tung lưới đội nhà trong sự bất lực.
Nhưng đỉnh điểm nhất có lẽ vẫn phải kể đến pha nước rút kinh hoàng trong trận chung kết Cúp Nhà vua với Barcelona, khi Bale chơi cho Real Madrid. Phút thứ 84, Bale nhận bóng từ được đường chuyền của Fabio Coentrao. Ở khoảng cách 60m so với khung thành của đối phương, cầu thủ người xứ Wales đã thực hiện cú bứt tốc kinh hoàng hướng thẳng về phía khung thành thủ môn Pinto.
Dù cho đã bị hậu vệ Bartra tác động và đẩy khỏi đường biên nhưng với nền tảng thể lực sung mãn và một tốc độ nước rút của một vận động viên điền kinh, Bale ngay lập tức trở lại đường đua và vượt qua Bartra trước khi có pha “xỏ lỗ kim” tinh tế qua hai chân thủ thành Pinto, ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid. Bàn thắng này giúp “Kền kền trắng” chính thức đăng quang danh hiệu Cúp Nhà vua mùa 2013/14.
Arjen Robben lập kỷ lục tốc độ ở tuổi 31 trong màu áo đội tuyển Hà Lan. 
Arjen Robben: (37 km/h)
Trong chiến thắng 5-1 của Hà Lan trước các nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha ở vòng bảng World Cup 2014 diễn ra tại Brazil, tiền vệ Robben đã có một đấu cực kỳ xuất sắc với một cú đúp. Đặc biệt, pha bứt tốc của ngôi sao lúc đó đang khoác Bayern Munich ở cuối trận đấu để vượt qua hậu vệ Segio Ramos để ấn định chiến thắng 5-1 cho đội tuyển Hà Lan đã được bình chọn top 10 bàn thắng đẹp nhất của giải đấu.
Nhận đường chọc khe có phần hơi mạnh của Sneijder, Robben dù xuất phát sau Ramos nhưng với tốc độ như một chiếc xe phân khối lớn,  cầu thủ có biệt danh “Gã hói” đã vượt qua trung kỳ cựu của ĐT Tây Ban Nha trước khi biến nốt thủ thành Iker Casillas thành gã hề và ghi bàn ấn định tỷ số 5-1 cho “Cơn lốc màu dam”. Theo tờ De Telegraaf (Hà Lan), pha bứt tốc của Robben lúc đó vận tốc lên đến 37 km/h, trong khi đó tốc độ của Ramos chỉ là 30,6 km/h.
Thời điểm lúc đó Robben 31 tuổi, nhưng pha bứt tốc kinh hoàng này đã đã khiến không ít khán giả lầm tưởng “Gã hói” mới chỉ bước sang độ 21 .
Kylian Mbappe bứt tốc độ với vận tốc lên đến 38 km/h.
Kylian Mbappe
Trên sân vận động “Công viên các hoàng tử”  ở vòng  33 Ligue 1 mùa trước , Mabape đã có một trận đấu xuất sắc và lập cú hat-trick vào lưới CLB cũ AS Monaco để giúp PSG đăng quang giải vô địch quốc gia Pháp trước 5 vòng đấu. Ở bàn mở tỷ số, chân sút 20 tuổi đã có màn bứt tốc thần thánh từ giữa sân trước khi đón đường chuyền của Moussa Diaby rồi dứt điểm hạ gục thủ môn Subasic.
Xuất phát từ một tình huống phản công nhanh, sau khi chuyền bóng cho Moussa Diaby, Mbappe đã thực hiện một cú bức tốc trong cự ly khoảng 30m. Truyền hình Pháp đã thống kê được rằng, vận tốc của Mbappe trong cự ly này lên đến 38 km/h.
Với vận tốc khó tin đó, tiền đạo người Pháp đã khiến cho 3 hậu vệ của AS Monaco theo kèm anh phải bất lực nhìn Mapabe ghi bàn mở tỷ số cho PSG trong sự phấn khich của hàng ngàn cổ động viên trên khán đài.
Theo số liệu thống kê, pha bứt tốc của Mbappe còn nhanh hơn vận tốc trung bình của huyền thoại Usain Bolt khi VĐV người Jamaica lập kỷ lục thế giới ở cự ly 100m (với 9,58 giây). Theo thống kê, vận tốc trung bình của "tia chớp đen" lúc đó "chỉ" là 37,58 km/h.
Trên thực tế, khi lập kỷ lục ở đường chạy 100 mét, Usain Bolt đạt vận tốc cao nhất lên đến 44,72 km/h. Tuy nhiên, nếu tính quãng đường trung bình, vận tốc mà huyền thoại người Jamaica đạt được chỉ là 37,58 km/h.
Cầu thủ chạy nhanh nhất hành tinh Ronaldo với huyền thoại điền kinh Usain Bolt. 
Cristiano Ronaldo (38,8km/h)
Cristiano Ronaldo là cái tên không còn xa lạ gì đối với làng túc cầu thế giới. Với kỹ thuật chơi bóng điêu luyện cùng với đó là những xử lý bóng tinh tế và hoa mỹ khiến cho khán giả say đắm. Chính vì vậy Ronaldo đang là cầu thủ thu hút nhiều fan nhất trên toàn thế giới. Ngoài ra  Cristiano Ronaldo còn là một kỷ lục gia đương đại khi anh đã  rất nhiều lần xô đổ rất nhiều kỷ lục trong quá khứ để xây dựng lên những kỷ lục của riêng mình.
Theo nghiên cứu của các chuyên gia, Cristiano Ronaldo đã lập kỷ lục cầu thủ chạy nhanh nhất hành tinh với vận tốc đạt đến 38,8 km/h.
Ở vòng bảng World Cup năm 2018 trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha gặp Tây Ban Nha, Ở phút thứ 22 đội tuyển Tây Ban Nha được hưởng một quả phạt góc. Ngay sau đó, các thủ Bồ Đào Nha tổ chức phòng ngự thành công, hoá giải được tình huống  tấn công của đối phương và thực hiện pha bóng phản công, ngay lúc đó Ronaldo có cú bứt tốc độ như một chiếc xe Frerari từ sân nhà để xâm nhập vòng cấm của Tây Ban Nha để nhận bóng.
Theo số liệu thống kê thu được, cú nước rút xuyên không gian lúc đó của Ronaldo đạt đến vận tốc kinh hoàng là 38,6 km/h. Qua đó giúp CR7 được phong danh hiệu cầu thủ chạy nhanh nhất hành tinh mọi thời đại.
Cristiano Ronaldo tự tin chiến thắng trước Usain Bolt

Mới đây trong một cuộc trả lời phỏng vấn với phóng viên về việc chạy thi với huyền thoại điền kinh thế giới là Usain Bolt, Ronaldo đã rất tự tin và hào hứng cho cuộc chạy thi này.

Ronaldo chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ từng nghĩ đến việc này, dù đã từng gặp Usain Bolt. Nếu có một cuộc đua vui như thế, tôi nghĩ mình đủ sức chiến thắng ông hoàng điền kinh. Mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tôi luôn tự tin vào tốc độ của chính mình".

Nguyễn Anh (Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.