Đòn "gió" của HLV Thái và yếu tố "hai mặt" của Đặng Văn Lâm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi tung ra nhiều đòn gió và tuyên bố sẽ hạ Việt Nam hồi mới nhậm chức, giờ đây HLV Thái Lan, ông Akira Nishino vừa đề nghị giữ kín thông tin về đội tuyển Thái Lan không hé lộ đội hình hay chiến thuật, cầu thủ nào sẽ đá trận gặp Việt Nam.
 



Nhưng tất cả đều hợp lý và cho thấy ông Akira là một HLV lão luyện - một “cáo già”.

Việc lên dây cót, tạo tâm lý vững tin cho các cầu thủ Thái là hết sức cần thiết nhất là khi Thái đang chững lại chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của Việt Nam. Vả lại đá sân nhà mà không thắng được Việt Nam thì làm sao có cửa World Cup nữa.

Trong bối cảnh ông Akira chưa có một trợ lý và chưa hiểu hết các cầu thủ Thái thì phải khen và tin vào ba trụ cột – ngôi sao- sáng nhất đá thuê ở nước ngoài nhất là Channathip- Messi Thái là hoàn toàn chuẩn xác.

Bởi chính Channathip đóng vai trò đầu tàu, có ảnh hưởng lớn toàn đội và “góp phần” đẩy HLV Rajevac ra đường. Nếu Channathip toàn tâm toàn ý ủng hộ Akira thì đây rõ ràng là một thuận lợi lớn.

Còn đội tuyển Thái Lan sẽ đá theo kiểu nào, có ảnh hưởng lối đá Nhật bản không, thì còn là một bí ẩn. Nhưng nhiều khả năng đó sẽ là một Thái Lan đá kiên nhẫn và chờ thời.

Trong đại chiến VN- Thái Lan, một nhân vật đóng vai trò quan trọng là thủ môn Đặng Văn Lâm - Lâm “tây” đang bắt cho CLB Thái Muangthong. Sự xuất sắc của Đặng Văn Lâm đã góp phần lớn cho Muangthong hồi sinh mạnh mẽ.

Như anh nói VN và Thái Lan hiểu nhau quá rõ nên trận tới sẽ rất khó khăn. Cái hay là Đặng Văn Lâm đã nắm bắt được nhiều lối đá của các cầu thủ Thái, cả ưu, khuyết của những ngôi sao tại giải vô địch Thái. Nên kinh nghiệm của Lâm và lời khuyên của anh cho đồng đội là vô cùng hữu ích.

Ngược lại các cầu thủ Thái cũng không lạ gì Đặng Văn Lâm, và đã quan sát kỹ nhìn ra mặt mạnh và yếu của anh.

Suy cho cùng, mọi thứ đều có hai mặt như đồng xu.

 

Việt Văn (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.