Ronaldo bị khiếu nại tội lừa đảo ở Hàn Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn chưa thể thoát khỏi vụ lùm xùm vì ngồi dự bị trận giao hữu giữa K.League All Stars và Juventus ở Hàn Quốc hôm 26/7.
Theo Chosun, cảnh sát thủ đô Seoul đang vào cuộc điều tra xem liệu siêu sao Cristiano Ronaldo có phạm luật hay không, khi anh khiến người hâm mộ Hàn Quốc thất vọng vì ngồi dự bị suốt trận giao hữu cách đây gần một tuần.
Oh Seok-hyun, một luật sư tại LKB & Partners, đã gửi đơn kiện Ronaldo, Juventus cùng TheFasta, công ty đứng ra tổ chức trận đấu, đến cảnh sát để tố cáo vì hành vi lừa đảo.
Ronaldo không ra sân một phút nào trong trận đấu với K.League All Stars. Ảnh: Getty Images.
Sau khi cuộc đối đầu giữa K.League All Stars (tạm dịch: Những ngôi sao K.League) và Juventus kết thúc, nhiều cổ động viên Hàn Quốc tỏ ra phẫn nộ vì đã mua vé để xem Ronaldo thi đấu nhưng chỉ được nhìn anh trên băng ghế dự bị.
Một vụ kiện đã được các cổ động viên này mở ra nhằm yêu cầu TheFasta hoàn trả tiền vé. Tính đến 30/7, khoảng 2.000 người tham gia vào vụ kiện tập thể này.
Một sĩ quan cảnh sát chia sẻ: "Nếu chúng tôi không thể tìm thấy bằng chứng khách quan về việc lừa đảo có chủ đích, sẽ không có hồ sơ vụ án lừa đảo nào được thiết lập và cảnh sát không thể can thiệp vào vụ việc này. Bởi lẽ khi đó nó sẽ trở thành vụ án dân sự".
Cũng theo Chosun, ngay cả khi bị kiện vì tội lừa đảo, Ronaldo sẽ không trở lại Hàn Quốc để trả lời những câu hỏi của cơ quan điều tra. Về lý thuyết, cảnh sát có thể chuyển vụ án sang Interpol (Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế) hoặc yêu cầu chính phủ nước ngoài dẫn độ Ronaldo. Tuy nhiên, điều này là bất hợp lý bởi Interpol trên thực tế chỉ phụ trách những vụ án mà hình phạt từ một năm tù trở lên.
Trước đó, các cầu thủ Juventus cũng đáp chuyến bay tới Hàn Quốc muộn, khiến buổi lễ ký tặng cổ động viên bị hủy bỏ. Nhiều nguồn tin tiết lộ bản hợp đồng giữa đôi bên có kèm điều khoản "để Ronaldo ra sân tối thiểu 45 phút". Tuy nhiên, cầu thủ này chỉ ngồi ngoài quan sát trận đấu.
Thế Anh (Zing.vn)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.