HLV Nishino yêu cầu Thái Lan giữ bí mật trước trận "đại chiến" Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HLV Akira Nishino vừa thể hiện tính chuyên nghiệp của mình khi yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) phải giữ bí mật các thông tin về danh sách cầu thủ dự kiến triệu tập, kế hoạch tập luyện, phong cách cũng như sơ đồ chiến thuật trước trận “đại chiến” với Việt Nam (VN) ở khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022.
HLV Nishino yêu cầu FAT giữ bí mật các thông tin quan trọng của tuyển quốc gia. Ảnh: AFP
Theo tờ SMM Sport, Yêu cầu trên của nhà cầm quân Nhật Bản đưa ra trong một cuộc họp gần đây của tiểu ban phát triển bóng đá trong nước với sự góp mặt của thành viên FAT và những người đứng đầu thể thao Thái Lan. Sau cuộc họ, Tổng thư ký FAT Kornvirakun Nanthakul đã đưa ra cảnh báo cho các thành viên tổ chức trước yêu cầu về tính chuyên nghiệp của HLV Nishino chuẩn bị cho trận đón tiếp VN vào ngày 5.9 tới.
Công Phượng và Quang Hải (áo đỏ) của tuyển VN chắc chắn sẽ là một trong những mục tiêu mà HLV Nishino muốn "khóa chặt". Ảnh: ĐỘC LẬP
Ông Kornvirakun thừa nhận rằng, tân HLV Nishino của tuyển Thái Lan là một nhà cầm quân đẳng cấp thế giới và dày dặn kinh nghiệm. “Cách làm việc của ông ấy (Nishino) rất chuyên nghiệp, nên chúng tôi có thể cần phải điều chỉnh một số quy trình làm việc. Trong đó, điều đặc biệt là việc đưa ra các thông tin khác nhau của đội tuyển để tiếp cận người hâm mộ và các phương tiện truyền thông. Đó là những thông tin về các trận đấu tập, danh sách cầu thủ hoặc sơ đồ lối chơi cần triển khai trong giai đoạn này, và có thể không cung cấp cho giới truyền thông để làm tin tức”.
Tổng thư ký FAT giải thích: “Lý do tránh rò rỉ một số thông tin là vì HLV Nishino muốn các cầu thủ tập trung vào các buổi tập để có kết quả tốt nhất. Vì vậy, một số thông tin có thể được bảo mật vì lợi ích của đội tuyển quốc gia Thái Lan”.
Theo truyền thông Thái Lan, sau cuộc họp trên, chiến lược gia 64 tuổi đã trở về Nhật Bản và dự kiến trở lại vào hôm nay (5.8). Một số nguồn tin từ báo giới địa phương cho hay ông Nishino bay về quê nhà nhằm chọn trợ lý đồng hương để chuẩn bị cho tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan trước những giải đấu lớn sắp tới như vòng loại World Cup 2022, SEA Games 30 và Giải vô địch U.23 châu Á 2020.
HLV Nishino đang cân nhắc trong việc chọn trợ lý người Thái Lan. Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH
Tờ Siam Sports tiết lộ, sau khi bay trở lại Thái Lan, HLV Nishino sẽ công bố danh sách 30 tuyển thủ sơ bộ vào ngày 7 hoặc 8.8 để chuẩn bị cho trận “đại chiến” với VN và Indonesia thuộc khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022. Trước đó, FAT cũng đã công bố việc bán kết cho trận Thái Lan - VN trên sân Thammasat vào ngày 5.9. Trong đó, FAT chỉ phân bổ hơn 2.000 vé cho CĐV của VN với mức giá 650 baht/vé (khoảng hơn 490.000 đồng) và sẽ mở bán vào ngày 19.8.
Nguyên Khoa (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.