Arsenal chiêu mộ thành công tân binh đắt giá nhất lịch sử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đội bóng thành London đã chính thức công bố bản hợp đồng trị giá 72 triệu bảng với Nicolas Pepe, tân binh đắt giá nhất lịch sử đội bóng.
Sau nhiều chờ đợi, Nicolas Pepe cuối cùng đã chính thức khoác lên mình màu áo đỏ trắng của đội bóng thành London. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà gia nhập Arsenal bằng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm trị giá 72 triệu bảng. 
Bản hợp đồng này cũng biến Pepe trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng, phá sâu kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi Pierre-Emerick Aubameyang, người chuyển tới Arsenal từ Borussia Dortmund hồi năm 2018 với mức giá 56 triệu bảng. 
Nicolas Pepe trở thành tân binh đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal.
Nicolas Pepe trở thành tân binh đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal.
 
Theo BBC, Arsenal sẽ thanh toán trước cho Lille 20 triệu bảng, số tiền còn lại sẽ được trả góp trong 5 năm. Tại Arsenal, Pepe sẽ khoác áo số 19 và hưởng mức lương 150.000 bảng mỗi tuần, cao thứ tư trong đội.  
Chia sẻ trong lễ ra mắt bản hợp đồng kỷ lục, HLV trưởng Unai Emery không giấu nổi sự hào hứng: "Pepe là một cầu thủ chạy cánh tài năng và được săn đón bởi nhiều đội bóng lớn tại châu Âu. Ký hợp đồng với một tiền vệ cánh là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi mùa hè này, và tôi vui mừng khi cậu ấy đã quyết định gia nhập đội bóng". 
Để sở hữu cầu thủ 24 tuổi, Arsenal đã phải cạnh tranh quyết liệt với những đối thủ sừng sỏ là Liverpool, PSG, Man United và Napoli. Thậm chí, Napoli mới là đội bóng đầu tiên nhận được cái gật đầu từ phía Lille cho thương vụ này. 
Tuy nhiên, những khúc mắc giữa người đại diện và phía Napoli khiến quá trình đàm phán bị đình trệ. Tận dụng điều này, ban lãnh đạo "Pháo thủ" đã nhanh chóng vào cuộc và có pha "cướp dâu" ngoạn mục trước mũi đội bóng Italy. 
Chiêu mộ thành công Pepe, Arsenal đã sở hữu tân binh thứ 4 ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay sau Gabriel Martinelli, Dani Ceballos và William Saliba. 
 Bộ sậu mới của Arsenal đang có một kỳ chuyển nhượng đầy hiệu quả.
Bộ sậu mới của Arsenal đang có một kỳ chuyển nhượng đầy hiệu quả.
Sở hữu tân binh thứ 4, nhưng số tiền "Pháo thủ" phải chi ngay cho những thương vụ này mới rơi vào khoảng 35 triệu bảng. Và trong những động thái mới nhất, HLV Unai Emery vẫn chưa có dấu hiệu muốn dừng lại. 
Mục tiêu tiếp theo mà ông thầy người Tây Ban Nha hướng tới là hậu vệ trái Kieran Tierney của Celtic, người được định giá 25 triệu bảng. HLV này cũng đã liên hệ với Juventus nhằm mượn trung vệ Daniele Rugani trong 1 mùa giải. 
Linh Sơn (zing)
Ảnh: Arsenal.com

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.