Thái Lan thảo luận về ý tưởng ASEAN đăng cai tổ chức World Cup 2034

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã làm việc với Bộ Ngoại giao Thái Lan để bàn về kế hoạch đăng cai World Cup 2034.
Ngày 26/7, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompunmuang đã làm việc với Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao Thái Lan về ý tưởng kế hoạch chung của ASEAN ứng cử đăng cai tổ chức giải vô địch World Cup 2034.
Cuộc họp đã thảo luận về thủ tục đăng ký ứng cử, theo đó, phía Liên đoàn bóng đá Thái Lan cho rằng ASEAN cần bắt đầu bằng việc giành được sự ủng hộ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và các quốc gia thành viên.
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông Somyot Poompunmuang (Ảnh: Getty).
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông Somyot Poompunmuang (Ảnh: Getty).
Sau đó, các nước ASEAN cần gửi hồ sơ ứng cử lên Liên đoàn bóng đá thế giới - FIFA, trong đó cần có văn bản tuyên bố từ tất cả các chính phủ ASEAN xác nhận tham gia ứng cử.
Các tài liệu khác cần thiết bao gồm thư chấp thuận chính thức từ các thành phố nơi dự kiến tổ chức các trận đấu, sân vận động và địa điểm tập luyện, cũng như những vấn đề liên quan đến pháp lý, bán vé và lưu trú cho đoàn vận động viên, đảm bảo an toàn và đi lại cho du khách.
Theo quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới, các nước tham gia ứng cử cũng cần phải đảm bảo ổn định tài chính cho công tác tổ chức sự kiện thể thao này.
Trước đó, ngày 23/6, Thủ tướng Thái Lan, Prayuth Chan-ocha tuyên bố 10 quốc gia thành viên ASEAN đã đồng ý khởi động một cuộc chạy đua chung để đồng tổ chức FIFA World Cup vào năm 2034. Ý tưởng này đã được đề xuất với các nhà lãnh đạo khu vực tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 34 diễn ra tại Bangkok.
Nhưng chỉ vài ngày sau khi Thủ tướng Prayuth Chan-ocha tuyên bố thỏa thuận này của ASEAN, Liên đoàn bóng đá Indonesia và Australia cho biết, hai nước đang đàm phán để cùng ứng cử đăng cai tổ chức World Cup 2034. Indonesia là nền kinh tế lớn nhất ASEAN trong khi Australia cũng là thành viên của Liên đoàn bóng đá châu Á.
Hiện tại, chưa rõ sẽ có bao nhiêu quốc gia trong số các nước ASEAN sẽ chính thức tham gia ứng cử. Tuy nhiên, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompunmuang cho rằng, việc cả 10 nước Đông Nam Á cùng đăng cai World Cup là điều không thể, hai hoặc ba nước cùng đăng cai sẽ khả thi hơn vì theo quy định, mỗi quốc gia đăng cai World Cup sẽ nghiễm nhiên được 1 suất dự giải đấu này.
PV/VOV-Bangkok

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.