Nữ võ sỹ Việt Nam vô địch Muay Thái thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đánh bại đối thủ người Nga, Ekaterina Gurina với tỷ số 30-27 ở chung kết hạng 51kg nữ, Bùi Yến Ly của Việt Nam vô địch Muay Thái thế giới diễn ra tại Bangkok (Thái Lan).

Hai ngày sau khi Huỳnh Hà Hữu Hiếu giành HCV hạng cân 45 kg tại giải vô địch Muay thế giới 2019, chiều qua 28-7, một nữ võ sỹ khác của Việt Nam là Bùi Yến Ly xuất sắc lập thành tích tương tự ở hạng 51kg.

Trước đối thủ người Nga - Ekaterina Gurina có chút lợi thế hơn về chiều cao và chơi thiên về tấn công, Yến Ly đã phân phối sức và có đấu pháp hợp lý.

 
 Bùi Yến Ly (giáp đỏ) lần thứ 4 vô địch Muay thế giới
Bùi Yến Ly (giáp đỏ) lần thứ 4 vô địch Muay thế giới




Hiệp 1, Yến Ly tự tin thực hiện những đòn chân nhanh và chuẩn xác. Sang hiệp 2, Gurina chủ động áp sát, chơi cận chiến bằng những đòn gối và đấm cự ly gần. Tuy nhiên nữ võ sỹ của Việt Nam đã chủ động di chuyển rộng để phản công, trong đó có 2 cú đạp thẳng vào mặt đối thủ.

Chiến thuật đúng đắn giúp Yến Ly thắng cả 3 hiệp đấu với tỷ số chung cuộc 30-27, qua đó lần thứ 4 trong sự nghiệp vô địch giải Muay Thái thế giới.

Như vậy đoàn Việt Nam đã kết thúc giải vô địch Muay Thái thế giới 2019 với 2 HCV, đều đến từ các nữ võ sỹ. Trong khi đó các nam võ sỹ đều không thể tiến tới chung kết, riêng "độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất thất bại ở bán kết hạng 60kg.

Sinh năm 1995 tại Bắc Giang, đầu quân cho đơn vị Hà Nội, Bùi Yến Ly là nữ võ sỹ Muay hàng đầu của Việt Nam với 4 HCV thế giới, 1 HCV World Games, 1 HCV SEA Games, 1 HCV Indoor Games, 2 HCV ASEAN Beach Games...

Băng Tâm (antd)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.