Man Utd giữ chân De Gea bằng hợp đồng kỷ lục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Báo chí Anh tiết lộ thủ thành người Tây Ban Nha chuẩn bị đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với tổng giá trị lên đến 110 triệu bảng.

Hợp đồng của David de Gea và Man Utd sẽ đáo hạn vào mùa hè tới, đồng nghĩa thủ thành này có thể tự do đàm phán với các CLB lớn tại châu Âu. Trước sự nhòm ngó đến từ PSG, ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đã sớm đẩy nhanh tiến độ và đạt được thỏa thuận với De Gea.

Theo Daily Mail, cựu cầu thủ Atletico Madrid sẽ nhận mức lương 375.000 bảng mỗi tuần sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2025. Mức đãi ngộ này cũng biến De Gea trở thành thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới.


 

 De Gea không có phong độ tốt ở giai đoạn cuối của mùa giải trước. Ảnh: Getty Images.
De Gea không có phong độ tốt ở giai đoạn cuối của mùa giải trước. Ảnh: Getty Images.



Mọi thủ tục sẽ được hoàn tất sau khi Man Utd trở về từ chuyến du đấu hè. Tờ ESPN tiết lộ lý do thủ thành người Tây Ban Nha đồng ý gia hạn hợp đồng với "Quỷ đỏ" là bởi anh thật sự tin tưởng vào khả năng cạnh tranh của CLB mùa tới.

Bên cạnh đó, De Gea cũng cảm thấy biết ơn trước sự hỗ trợ mà HLV Ole Gunnar Solskjaer và đội ngũ huấn luyện dành cho mình ở giai đoạn cuối của mùa giải trước, khi thủ thành này không có được phong độ tốt.

Hàng loạt sai lầm ở những cuộc đối đầu quan trọng, trong đó có trận thua 0-3 trước Barcelona trên sân Camp Nou tại Champions League, đã giáng đòn mạnh vào sự tự tin của De Gea. Tuy nhiên, bất chấp những chỉ trích, vị chiến lược gia người Na Uy vẫn tin tưởng vào thủ thành số một của mình.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc thủ môn 22 tuổi Dean Henderson nhiều khả năng sẽ không đồng hành cùng Man Utd ở mùa giải tới. Thay vào đó, anh sẽ trở lại Sheffield United dưới dạng cho mượn, bất chấp sự quan tâm đến từ Bayern Munich.

Thế Anh (zing)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.