Man Utd đạt thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ đắt nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lời đề nghị trị giá 80 triệu bảng của Man Utd để hỏi mua trung vệ Harry Maguire đã được Leicester chấp thuận. Cầu thủ người Anh sẽ sớm kiểm tra y tế tại Manchester.
Truyền thông xứ sở sương mù đồng loạt đưa tin Leicester City đã đồng ý bán Harry Maguire cho Manchester United với giá 80 triệu bảng, con số vượt qua kỷ lục 75 triệu bảng mà Liverpool tạo nên khi chiêu mộ Virgil Van Dijk từ Southampton năm 2018.
Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" sẽ không trả luôn số tiền 80 triệu bảng mà chia làm 2 phần, 60 triệu bảng chuyển thẳng vào tài khoản của Leicester và 20 triệu bảng phụ phí tùy thuộc vào màn trình diễn của Maguire.
Maguire sẽ sớm khoác lên mình màu áo đỏ thành Manchester.
Maguire sẽ sớm khoác lên mình màu áo đỏ thành Manchester.
Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo "Bầy cáo" và tuyển quốc gia Anh, Maguire lọt vào tầm ngắm của 2 CLB thành Manchester. Trung vệ sinh năm 1993 được cho là muốn đầu quân cho Man City hơn để cạnh tranh danh hiệu. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Premier League đang bị điều tra về vi phạm luật công bằng tài chính, nên không dám chi đậm để đưa cựu cầu thủ Hull City đến Etihad.
Trong khi đó, Man Utd với bản lý lịch trong sạch dù không có được sự chú ý của Maguire, nhưng vẫn sở hữu anh bằng bản hợp đồng chưa từng có trong lịch sử. Trung vệ đắt nhất lịch sử sẽ có mặt tại Manchester vào ngày 14/7 để kiểm tra y tế trước khi chính thức gia nhập "Quỷ đỏ".
Harry Maguire sở hữu thể hình cao lớn (1,94 m) cùng bộ kỹ năng hoàn hảo cho cầu thủ phòng ngự, từ tắc bóng, rê dắt đến thực hiện những đường chuyền vượt tuyến. Tuyển thủ Anh được giới chuyên môn đánh giá là gương mặt đủ khả năng thay đổi bộ mặt hàng thủ Man Utd mùa giải tới, giống như cách Van Dijk làm tại sân Anfield.
Bản thân Maguire cũng không còn muốn gắn bó với Leicester. Một số nguồn tin thân cận cho biết trung vệ sinh năm 1993 đã nổi nóng khi biết ban lãnh đạo "Bầy cáo" liên tục không tạo điều kiện để anh được chuyển sang khoác áo CLB có tham vọng lớn hơn.
Tuấn Nguyên (zing)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.