Liverpool sẵn sàng chiêu mộ cầu thủ 16 tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liverpool chuẩn bị đón tân binh thứ 2 ở phiên chợ hè 2019 khi đạt thỏa thuận với Fulham về trường hợp của Harvey Elliott.
Theo Goal, Liverpool đã đánh bại Man City và Arsenal trong cuộc đua giành chữ ký của Elliott. Bên cạnh đó, những ông lớn của châu Âu như Real Madrid và PSG cũng đánh tiếng muốn chiêu mộ tiền đạo Fulham. Trong tuần này, Elliott sẽ gia nhập sân Anfield.
Elliott là tài năng sáng giá của bóng đá Anh.
Elliott là tài năng sáng giá của bóng đá Anh.
Tiền đạo Elliott sinh ngày 4/4/2003. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất (16 tuổi và 30 ngày) từng chơi tại Premier League khi vào sân thay người trong trận Fulham gặp Wolvehampton vào tháng 5/2019. Trước đó, Elliott ở tuổi 15 và 174 ngày ra sân tại cúp Liên đoàn Anh.
Hợp đồng đào tạo trẻ giữa Elliott và Fulham đã hết hạn vào tháng 6/2019. Đội chủ sân Craven Cottage nỗ lực mời tiền đạo 16 tuổi ký vào bản giao kèo mới, song Elliott từ chối vì đang có cơ hội gia nhập môi trường đẳng cấp hơn. Khi Elliott ký hợp đồng với Liverpool, Fulham sẽ nhận khoản phí đào tạo tài năng trẻ.
Mùa giải 2018/19, tài năng của Elliott được đánh giá cao ở Fulham. HLV Scott Parker khẳng định tiền đạo 16 tuổi sẽ vươn tầm thành ngôi sao của bóng đá Anh. Trong khi đó, đội trưởng Tom Cairney của Fulham nhấn mạnh: “Elliott thực hiện những kỹ năng khiến người khác kinh ngạc”.
Ở tuổi 16, Elliott còn quá trình dài để nâng tầm bản thân. Anh khó lòng cạnh tranh vị trí đá chính, thậm chí là dự bị trong mùa giải mới khi Liverpool đang có nhiều tiền đạo chất lượng. Giống như Van den Berg, Elliott sẽ là tương lai của sân Anfield.
Viết Tuệ (zing)

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.