Lần thứ 3 thắng Federer ở chung kết, Djokovic vô địch Wimbledon 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau 2 chiến thắng vào các năm 2014 và 2015, Novak Djokovic đã một lần nữa đánh bại “tàu tốc hành” Roger Federer khi chạm trán tay vợt người Thụy Sĩ ở trận chung kết đơn nam Wimbledon 2019.
Trong sự nghiệp tính đến trước trận chung kết Wimbledon 2019, Djokovic đã gặp Federer 47 lần và chiến thắng 25 trận. Tính riêng ở Wimbledon, hai bên gặp nhau 3 lần và có 2 lần thắng lợi thuộc về Nole. Đáng chú ý hơn nữa, cả 2 trận thắng ấy đều là các trận chung kết.
Ở lần gặp gỡ thứ 3 trong trận chung kết tại Wimbledon, Djokovic cũng được đánh giá cao hơn Federer. Do tay vợt người Thụy Sĩ đã sắp bước sang tuổi 38 nên thể lực của anh khó so bì với Djokovic.
Djokovic đã chơi rất hiệu quả ở cả 3 loạt tie-break
Djokovic đã chơi rất hiệu quả ở cả 3 loạt tie-break
Bước vào trận đấu, Federer luôn chủ động giao bóng khó và tìm cách dứt điểm sớm, hạn chế tối đa các tình huống bóng bền. Thậm chí, số lần lên lưới của FedEX khá nhiều, cho thấy anh không muốn hao tốn thể lực trước một Djokovic chơi toàn diện.
Chiến thuật của Federer đã phát huy tác dụng khi anh liên tục chiếm lợi thế, đặc biệt ở các séc thứ nhất và thứ ba. Nhưng khi lâm vào khó khăn, Djokovic đã chứng tỏ bản lĩnh thi đấu siêu đẳng.
Trong séc đầu tiên, hai bên thi đấu giằng co và phải giải quyết thắng thua ở loạt tie-break. Khi Federer vượt lên dẫn trước thi Djokovic đã liên tiếp ghi điểm để thắng 7-5 và thắng séc đầu với tỷ số 7-6.
Sang séc hai, Federer nhanh chóng giành break từ các pha giao bóng của đối phương để vượt lên dẫn 4-0. Nhận thấy khả năng ngược dòng không nhiều, Djokovic chủ động bỏ luôn séc này và chịu thua 1-6 với một tình huống mắc lỗi giao bóng kép.
Đến séc thứ ba, Federer thậm chí đã có thời điểm sở hữu cơ hội giành set-point. Nhưng khoảnh khắc ấy nhanh chóng qua đi bởi Djokovic đã cứu điểm cực tốt bằng pha giao bóng hiểm hóc. Federer chắc hẳn sẽ rất tiếc nuối tình huống này bởi ở loạt tie-break sau đó, những pha đánh lỗi liên tiếp khiến anh để thua Djokovic một lần nữa.
Sang séc thứ tư, với những nỗ lực rất lớn, Federer đã bẻ được game giao bóng của đối thủ và giành chiến thắng 6-4. Trận chung kết phải phân định thành bại ở séc thứ năm.
Kịch tính được đẩy lên cao trào khi hai bên liên tục giành game. Tới game thứ 16, cơ hội đăng quang đến với Federer khi anh có tới 2 championship-point. Nhưng Djokovic vẫn thi đấu bền bỉ, quyết tâm và cứu được cả hai tình huống “thập tử, nhất sinh” này.
Cuối cùng, khi hai bên hòa 12-12, thể thức tie-break mới được áp dụng. Lại một lần nữa, chiến thắng ở màn “đấu súng” thuộc về Djokovic khi anh thắng 7-3.
Federer thi đấu rất nỗ lực nhưng không gặp may ở những thời điểm quyết định
Federer thi đấu rất nỗ lực nhưng không gặp may ở những thời điểm quyết định
Sau 4 giờ 57 phút tranh tài, trận chung kết dài nhất trong lịch sử Wimbledon đã kết thúc với chiến thắng 3-2 (7-6, 1-6, 7-6, 4-6, 13-12) nghiêng về Novak Djokovic. Bảo vệ thành công danh hiệu, tay vợt người Serbia đã có 16 chức vô địch Grand Slam trong sự nghiệp, chỉ còn kém Nadal 2 danh hiệu và Federer 4 danh hiệu.
Long Nguyên (Danviet)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.