Hạ đẹp Hà Lan, tuyển nữ Mỹ lần thứ 4 vô địch World Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhờ đẳng cấp vượt trội, đội tuyển nữ Mỹ đã đánh bại đội tuyển nữ Hà Lan 2-0 trong trận chung kết World Cup 2019 đêm qua (7-7), để lần thứ 4 bước lên đỉnh cao thế giới.
Đội tuyển nữ Hà Lan được coi là thách thức đáng gờm của các cô gái Mỹ, trong trận chung kết World Cup nữ 2019 ở Lyon (Pháp). Họ đang là ĐKVĐ châu Âu và đã vượt qua hàng loạt đối thủ lớn, để vào chơi trận đấu cuối cùng này.
Tuy nhiên, trước một ĐT Mỹ kinh nghiệm và bản lĩnh hơn nhiều, các nữ tuyển thủ Hà Lan đã gục ngã với tỉ số chung cuộc 0-2.
 
Rose Lavelle (trắng) trong tình huống ghi bàn cho ĐT Mỹ
Chỉ trong có 8 phút ở hiệp 2 (từ 61' đến 69'), nhà ĐKVĐ thế giới đã ghi 2 bàn chóng vánh do công của Megan Rapinoe và Rose Lavelle, để chiếm lợi thế tuyệt đối trước đội bóng áo da cam, trong một thế trận lấn lướt.
Thi đấu với một đối thủ vượt trội, Hà Lan không thể làm gì hơn. 2-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. ĐT Mỹ không chỉ bảo vệ thành công ngôi vô địch, mà còn tiếp tục duy trì vị thế số 1 của mình, với 4 lần đăng quang tại World Cup (1991, 1999, 2015 và 2019). Mỹ lúc này đã có thành tích gấp đôi so với đội tuyển giàu danh hiệu thứ hai là Đức (2 lần vô địch).
 
Mỹ bảo vệ thành công chức vô địch World Cup
Ngoài ra, World Cup nữ 2019 còn ghi nhận sự vượt trội của tuyển nữ Mỹ, khi ngoài chức vô địch tập thể, họ còn thắng lớn ở danh hiệu cá nhân, với ngôi sao Megan Rapinoe đoạt cú đúp danh hiệu Quả bóng Vàng và Chiếc giày Vàng, với 6 pha lập công và 3 đường kiến tạo thành bàn.
 
ĐT Mỹ duy trì sự thống trị của mình ở sân chơi bóng đá nữ
Bình Minh (ANTD.VN)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.