FIFA xử Errol Stevens thắng kiện CLB Hải Phòng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
CLB Hải Phòng đang đối diện với mức phạt lớn vừa được FIFA công bố liên quan đến vụ kiện của chân sút Errol Stevens. Qua đó, FIFA phán quyết CLB Hải Phòng phải đền bù cho chân sút này gần 5 tỷ đồng.
Errol Stevens (phải) thắng kiện CLB Hải Phòng. Ảnh: MINH HOÀNG
Errol Stevens (phải) thắng kiện CLB Hải Phòng. Ảnh: MINH HOÀNG
Hồi tháng 2-2019, Errol Stevens đã có đơn kiện CLB Hải Phòng lên FIFA và đã được FIFA tiếp nhận. Sự việc khởi nguồn từ tháng 5-2017 khi anh gia hạn hợp đồng với CLB Hải Phòng đến hết mùa giải 2019. Nhưng cầu thủ này lại không cầm được bản hợp đồng nào (có tin là anh ký 4 bản), vì thế không thể làm thị thực cho các thành viên trong gia đình.
Ngoài ra, Stevens còn bị CLB Hải Phòng kỷ luật trong thời gian trên. Sau đó, cầu thủ người Jamaica đã về nước và tiến hành khởi kiện lên FIFA.
Theo phán quyết mới đây của FIFA, đội Hải Phòng phải đền bù cho Stevens số tiền hơn 200.000USD (gần 5 tỷ đồng) gồm cả tiền lương, phí lót tay, lãi xuất ngân hàng… Được biết, trong thời gian thi đấu tạ CLB Hải Phòng, Steven nhận lương 8.000 USD/tháng.
Mức phạt trên là không nhỏ với ngân sách của 1 CLB, và FIFA đã cho thời hạn 45 ngày với CLB Hải Phòng. Nếu không, đội bóng này sẽ bị dừng bước ở V-League, không được tiếp tục tham dự. CLB Hải Phòng vốn không lạ với những án phạt từ VFF gần đây, nhưng lần này họ bị phạt từ cả FIFA.
Ông Trần Mạnh Hùng (đứng) tại Hội nghị VFF ngày 3-7
Ông Trần Mạnh Hùng (đứng) tại Hội nghị VFF ngày 3-7
Trước đó 1 ngày, chủ tịch CLB Hải Phòng – Ông Trần Mạnh Hùng đã được đề bạt làm phó trưởng Ban bóng đá nữ VFF.
CAO TƯỜNG (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.