Đồng nghiệp nghi ngờ khả năng thành công của HLV Nhật Bản ở Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhiều người trong giới bày tỏ sự nghi ngờ về việc HLV Nishino sẽ giúp Thái Lan "đổi vận" chỉ trong thời gian chưa đầy 2 tháng.
Ông Akira Nishino đang là HLV hưởng lương cao nhất lịch sử bóng đá xứ Chùa vàng, ở mức gần một triệu USD một năm
Sau khi HLV Sirisak Yodyardthai từ chức, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã bổ nhiệm HLV người Nhật Bản - Akira Nishino dẫn dắt đội tuyển Thái Lan từ ngày 19/7 với nhiệm vụ trước mắt là bước vào vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ông Nishino từng gây được tiếng vang lớn khi đưa Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018 chỉ sau hai tháng tiếp quản đội tuyển.
Trận đầu tiên mà Akira Nishino ra mắt ở đội bóng xứ Chùa vàng sẽ là trận đối đầu với Việt Nam vào ngày 5/9 ở vòng loại World Cup 2022. Chính vì vậy, nhiều người trong giới bày tỏ sự e ngại về việc HLV Nishino sẽ giúp Thái Lan "đổi vận" chỉ trong thời gian chưa đầy 2 tháng.
Trang Siam Sport dẫn lời HLV của CLB Chonburi, Sasom Pobprasert: "Akira Nishino là một HLV chuyên nghiệp. Nhưng trong thời gian gấp gáp trước mắt, ông ấy chỉ có thể lựa chọn nhóm cầu thủ đã có trong danh sách cũ. Điều đó làm mọi người bất an. Nếu đủ dũng cảm, Nishino có thể điều chỉnh lối chơi của đội tuyển Thái Lan hấp dẫn hơn. Nhưng quan trọng nhất vẫn là kết quả".
Ngoài ra, cự bình luận viên của PPTV vẫn bày tỏ niềm tin rằng vị HLV người Nhật Bản đủ sức thay đổi đội tuyển, nhưng trong thời gian ngắn, điều đó rất khó. Đó là chưa kể những rủi ro đi kèm khi thay triết lý bóng đá. Ngoài ra, Nishino có thể bị quá tải khi phải một mình hoạch định chiến lược cho các đội tuyển.
HLV Akira Nishino ký hợp đồng 2 năm với Thái Lan và có nhiệm vụ đưa ĐTQG vượt qua vòng loại World Cup 2022, đoạt HCV SEA Games 30 và tiến sâu ở VCK U23 châu Á trên sân nhà đầu năm tới.
Phương Thảo (Giao Thông)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.