Xuân Trường có hy vọng ở lại Buriram United

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Quy định ngoại binh tại Thai League có thể giúp Lương Xuân Trường ở lại Buriram United, nhưng cơ hội ra sân của anh sẽ không còn nhiều.
CLB HAGL cho Buriram United mượn Xuân Trường một mùa giải. Ở giai đoạn chuyển nhượng mùa hè, ĐKVĐ Thai League bất ngờ bổ sung tiền vệ Philippines theo suất cầu thủ Đông Nam Á. Điều này đe đọa nghiêm trọng đến tương lai của Xuân Trường.
Cái tên mới đến sân Thunder Castle là Kevin Ingreso, một tiền vệ gốc Philippines nhưng sinh ra tại Hamburg (Đức). Tổng cộng, Buriram United đang có 4 cái tên từ Đông Nam Á, trong đó có đến 3 cầu thủ Philippines.
Băng ghế dự bị của Buriram United chật chội hơn với Xuân Trường khi tân binh Ingreso xuất hiện. Ảnh: Quang Thịnh.
Băng ghế dự bị của Buriram United chật chội hơn với Xuân Trường khi tân binh Ingreso xuất hiện. Ảnh: Quang Thịnh.
Nhiều người cho rằng Buriram Untied sẽ phải đẩy một ngoại binh Đông Nam Á đi, và người đó chính là Xuân Trường. Lý do là cầu thủ Việt Nam không có nhiều cơ hội ra sân và ít đóng góp trong nửa mùa. Anh mới có 4 trận đá chính và 2 lần vào sân thay người cùng một bàn thắng.
Thậm chí, Xuân Trường cũng không được đăng ký vào danh sách thi đấu trong trận thắng 4-1 trước Lampang FC ở cúp liên đoàn Thái Lan. Đó cũng là ngày mà Buriram United ra mắt tân binh Ingreso. Động thái đó khiến nhiều người lo lắng cho Xuân Trường.
Theo quy định tại giải Thai League 2019, mỗi đội bóng có thể tung ra sân tối đa 3 cầu thủ đến từ các nước trong khu vực ASEAN. Tuy nhiên, Thai League không giới hạn số lượng cầu thủ Đông Nam Á được đăng ký. Đó cũng là hy vọng mong manh để Xuân Trường trụ lại.
Giám đốc điều hành Thai League Benjamin Tan chia sẻ với Zing.vn: “Các câu lạc bộ có quyền đăng ký không giới hạn số lượng ngoại binh Đông Nam Á, nhưng chỉ được sử dụng nhiều nhất là 3 người trong một trận đấu. Bên cạnh đó, họ có thể dùng một ngoại binh châu Á và 3 cầu thủ khác ngoài châu Á”.
Xuân Trường hoàn toàn có thể trở về HAGL ở nửa sau của mùa giải.
Xuân Trường hoàn toàn có thể trở về HAGL ở nửa sau của mùa giải.
Như vậy, trong một trận đấu ở Thai League, các đội bóng có thể tung ra đến 7 cầu thủ nước ngoài trên sân cùng một lúc. Thế nhưng, cơ hội ngày càng ít đi với Xuân Trường, việc cạnh tranh trước đây vốn dĩ khó khăn nay lại càng khốc liệt hơn.
Thị trường chuyển nhượng ở Thái Lan sẽ chính thức mở cửa từ ngày 24/6 và khép lại vào ngày 19/7. Trong khi đó, ở Việt Nam, kỳ chuyển nhượng mùa hè đã mở từ ngày 11/6 và sẽ kết thúc vào ngày 8/7. Nếu không thể cạnh tranh tại Buriram, Xuân Trường có thể trở về HAGL.
Lê Minh (zing)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.