Ứng viên vô địch King's Cup 2019: Báo Thái gạt đội nhà và Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dù đánh giá cao ĐT Việt Nam nhưng truyền thông thái Lan nhận định rằng đội bóng của HLV Park Hang-seo không thể vô địch King’s Cup 2019.
Hai ngày nữa (5/6), King’s Cup 2019 sẽ khởi tranh ở Buriram, Thái Lan. Trước giải đấu giao hữu này, tờ Bangkok Post đã có một bài viết đánh giá về giải đấu và các ứng viên vô địch. 
Việt Nam và Thái Lan khó vô địch King's Cup?
Trong bài viết có tựa đề: “King’s Cup: Bắt đầu kỷ nguyên mới của ĐT Thái Lan”, Bangkok Post cho rằng “Voi chiến” không thể vô địch giải đấu sắp tới. Tương tự, tờ báo này tin rằng ĐT Việt Nam cũng khó lên ngôi dù gặt hái liên tiếp thành công ở Đông Nam Á và châu Á hơn 1 năm qua.
“ĐT Thái Lan bước vào giải đấu mà không có một cầu thủ làm bóng và tiền đạo xuất sắc. Giải đấu ở Buriram vào thứ Tư tới đánh dấu sự khởi đầu cho sự tái thiết của "Voi chiến".
Những thành công trong thời gian qua ở AFF Cup và Asian Cup 2019 cho thấy Việt Nam đã bắt kịp Thái Lan vào thời điểm hiện tại. Họ được coi là Vua bóng đá Đông Nam Á lúc này.
Bóng đá Việt Nam và Thái Lan đi theo hai hướng trái ngược trong thời gian qua. Trong khi Việt Nam liên tục gặt hái thành công ở cả ĐTQG và cấp độ trẻ thì Thái Lan liên tục đón nhận thất bại.
Tuy nhiên, không phải Việt Nam hay Thái Lan, Curacao, đội bóng xếp thứ 82 trên BXH FIFA mới là ứng viên vô địch số 1 ở King’s Cup 2019. Đây là đối thủ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm bởi chúng ta không biết nhiều thông tin về họ.
Nhờ những tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua, Việt Nam (hạng 98 FIFA) là ứng viên số 2 của giải đấu. Ấn Độ (hạng 101 FIFA) là ứng viên số 3. Thái Lan là đội có thứ hạng FIFA thấp giải (114) sẽ cố gắng hết mình để giữ chiếc Cúp danh giá ở lại quê nhà”, trích bài viết của  Bangkok Post.
Vào 15h30 ngày 5/6, Caracao sẽ chạm trán Ấn Độ ở trận mở màn King’s Cup 2019. Cùng ngày, ĐT Thái Lan sẽ đụng độ Việt Nam vào 19h45. Đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo chạm trán ĐTQG Thái Lan.
Phạm Tú (Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.