Sao MU tiếp tục ghi bàn đưa Chile vào tứ kết Copa America

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chile đã giành quyền vào tứ kết Copa America và cầu thủ lập công cho họ vẫn là cái tên quen thuộc - Alexis Sanchez.
Đối đầu với một Ecuador bị đánh giá yếu hơn ở lượt trận thứ 2 bảng C của Copa America, Chile dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. 
Chỉ mất 8 phút, các nhà ĐKVĐ đã có bàn mở tỷ số. Từ một tình huống phạt góc, tiền vệ đã 34 tuổi Fuenzalida có cơ hội vung chân sút volley uy lực, găm bóng dội vào cột dọc rồi chui vào lưới.
Sau khi có bàn mở tỷ số, Chile chuyển nhanh chiến thuật sang phòng ngự - phản công. Họ chơi chậm, chắc chắn và đảm bảo an toàn tối đa bên phần sân nhà để vừa bảo vệ thành quả vừa giữ sức cho chặng đường sắp tới. 
Trong thế trận ấy, Ecuador gần như bất lực trong khâu tổ chức tấn công. Dù vậy, "món quà" của hàng thủ Chile đã giúp đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng C có bàn gỡ hòa ở phút 24. rong một thoáng lơ là, hàng thủ Chile đã để Sebastian Mendez thoát xuống đối mặt với Arias và thủ thành 31 tuổi buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. 
Trên chấm 11m, Enner Valencia không mắc sai lầm nào, đưa trận đấu về vạch xuất phát. 
Các cầu thủ Chile ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Getty).
Các cầu thủ Chile ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Getty).
Sau bàn thắng, Ecuador chơi cực "bốc", họ có những pha bóng tốc độ khiến hàng thủ Chile lúng túng và chỉ có sự xuất sắc của các cầu thủ phòng ngự Chile mới giúp tỷ số được giữ nguyên. 
Sau giờ nghỉ, Chile sốc lại đội hình và lại tiếp tục tràn lên tấn công. Hệ quả đã đến ở phút 51 khi các nhà ĐKVĐ có bàn thắng thứ 2. 
Aranguiz tạt bóng từ cánh phải và Alexis Sanchez không bị ai kèm cực thoải mái tung ra cú đặt lòng, bóng đi đập đất rồi hoàn toàn đánh bại nỗ lực cứu thua hết mình của thủ môn Dominguez. 
Để tránh nguy cơ lại bị gỡ hòa như lúc dẫn 1-0, Chile không còn kéo đội hình xuống chơi phòng ngự tổng lực mà duy trì sức ép tấn công hòng ngăn không cho đối thủ có cơ hội bật lại. 
Cách chơi này tuy không thể giúp Chile có thêm bàn nhưng giúp họ bảo toàn được chiến thắng 2-1 khi Ecuador chỉ còn lại 10 người với chiếc thẻ đỏ của Achilier. 
Thắng trận 2-1, Chile có 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt trận và trở thành đội thứ 2 sau Colombia đoạt vé vào tứ kết Copa America 2019.
CTV Hồng Ngọc/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.