ĐT Thái Lan – ĐT Việt Nam: Vào hang bắt cọp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một thắng lợi trước người Thái ở trận mở màn King’s Cup sẽ là minh chứng hùng hồn cho tuyên bố “ĐT Việt Nam chả e ngại Thái” của thầy Park và học trò.
Thắng Thái Lan bao giờ cũng “sướng”
Đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đối đầu với ĐT Thái Lan. Tuy nhiên, thầy Park đã không dưới một lần khẳng định “thời ĐT Việt Nam e ngại người Thái” đã qua rồi, sau những khởi sắc của bóng đá nước nhà trong 2 năm qua. 
Chính vì vậy, dù King’s Cup chỉ là giải đấu giao hữu nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 nhưng thầy Park vẫn tràn đầy quyết tâm đăng quang ngôi vô địch và đích thân ông đã “chỉnh” báo giới Thái Lan trong buổi họp báo trước trận khi họ cho rằng chiến lược gia người Hàn Quốc không coi trọng giải đấu này.
 ĐT Việt Nam không e ngại ĐT Thái Lan.
ĐT Việt Nam không e ngại ĐT Thái Lan.
Kỳ vọng từ người hâm mộ với cảm xúc “thắng Thái Lan bao giờ cũng sướng” khiến Next Media phải “cắn răng” mua bản quyền chỉ hai trận đấu của ĐT Việt Nam tại King’s Cup với giá “cắt cổ”, gấp 7 lần số tiền sở hữu bản quyền cả giải đấu này năm ngoái, rồi sau đó VTC – đơn vị trực thuộc VOV vào cuộc chia sẻ bàn quyền để phục vụ đông đảo người hâm mộ, cũng là một áp lực vô hình mà thầy Park hiểu hơn ai hết.
Hơn thế nữa, một thắng lợi trước ĐT Thái Lan ngay trên sân nhà của họ sẽ là minh chứng hùng hồn nhất cho tuyên bố “ĐT Việt Nam không còn e ngại người Thái” của thầy Park và các học trò. Trong buổi tập đầu tiên trên đất Thái, đội phó Văn Toàn cũng chia sẻ đầy tự tin trước báo giới “sao phải sợ ĐT Thái Lan?”.
Những phép thử cần ra nghiệm
Với HLV Park Hang Seo, trận đấu với Thái Lan không chỉ là trận mở màn King’s Cup 2019, đây cũng là cơ hội để nhà cầm quân 60 tuổi kiểm nghiệm những phép thử của mình.
Đó là sự quyết đoán của thầy Park khi đặt trọn niềm tin vào Duy Mạnh, cầu thủ dính chấn thương và không thi đấu 1 tháng qua; hay Trọng Hoàng, tiền vệ chưa ra sân một phút nào ở V-League 2019 trong màu áo CLB Viettel vì không kịp đăng ký thi đấu; rồi những Văn Thanh, Anh Đức… vốn chưa có thể lực tốt nhất sau khi bình phục chấn thương…
Trọng Hoàng vẫn được thầy Park đặt trọn niềm tin dù không thi đấu một phút nào ở V-League 2019.
Trọng Hoàng vẫn được thầy Park đặt trọn niềm tin dù không thi đấu một phút nào ở V-League 2019.
Chưa dừng lại ở đó, trận “siêu kinh điển Đông Nam Á” diễn ra tối nay (5/6) còn là cơ hội để thầy Park tái hợp cặp tiền vệ trung tâm “hoàng kim” ngày nào của HAGL hay các ĐT trẻ Việt Nam là Tuấn Anh – Xuân Trường. 
Tuấn Anh vì những chấn thương liên miên mà liên tục vô duyên với các giải đấu cùng các ĐTQG dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, nhưng ở buổi họp báo trước trận gặp Thái Lan, vị chiến lược gia người Hàn đã chia sẻ 80% tiền vệ này sẽ ra sân thi đấu.
Xuân Trường sẽ có cơ hội tái hợp cùng Tuấn Anh khi ĐT Việt Nam đụng Thái Lan tối nay? (Ảnh: Quang Trung).
Xuân Trường sẽ có cơ hội tái hợp cùng Tuấn Anh khi ĐT Việt Nam đụng Thái Lan tối nay? (Ảnh: Quang Trung).
Bên cạnh đó, phong độ và thể lực của Công Phượng sau 4 tháng “chìm nghỉm” trong màu áo Incheon United ở Hàn Quốc cũng là bài toán cần thầy Park đưa ra lời giải tại hai trận đấu ở King’s Cup năm nay.
Tương tự, thủ thành Đặng Văn Lâm cũng cần cơ hội để khẳng định mình, bất chấp phong độ nghèo nàn của CLB chủ quản ở Thai League là Muangthong United mùa này.
Phong độ và thể lực của Công Phượng vẫn là dấu hỏi lớn sau thời gian mờ nhạt trong màu áo Incheon United. (Ảnh: Quang Trung).
Phong độ và thể lực của Công Phượng vẫn là dấu hỏi lớn sau thời gian mờ nhạt trong màu áo Incheon United. (Ảnh: Quang Trung).
Có quá nhiều lý do để HLV Park Hang Seo cùng ĐT Việt Nam hướng tới một chiến thắng trước ĐT Thái Lan ngay trên sân khách trong trận mở màn King’s Cup 2019. Màn “vào hang bắt cọp” này sẽ là những viên gạch đầu tiên, làm nền móng, bước chuẩn bị đầu tiên của thầy Park cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 với giấc mộng tiến ra biển lớn./.
Đội hình dự kiến:
ĐT Thái Lan: Siwarak, Bunmathan, Promrak, Malapun, Thongsong, Tristan Do, Yooyen, Puangchan, Kesarat, Kraisorn, Dangda.
ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Toàn, Anh Đức.
Duyên Duyên/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.