Ba cầu thủ Iraq từng "xé lưới" tuyển Việt Nam bị cấm thi đấu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Truyền thông Iraq vừa đưa ra danh sách 72 cầu thủ bị LĐBĐ nước này cấm thi đấu vì nghi ngờ gian lận tuổi. Đáng chú ý, trong đó có 3 cầu thủ từng ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019.
Bóng đá Iraq đang rúng động bởi scandal gian lận tuổi. Theo truyền thông nước này, LĐBĐ Iraq vừa cấm thi đấu 72 cầu thủ vì bị nghi ngờ gian lận tuổi. Thậm chí, trong bản danh sách này chứng kiến không ít cái tên từng nổi đình nổi đám.
Tiền đạo số 1 Iraq, Mohanad Ali (số 10) dính vào nghi án gian lận tuổi
Đáng chú ý, ba cầu thủ từng xé lưới đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019 là Mohanad Ali, Humam Tariq và Ali Adnan đều bị cấm thi đấu.
Thực tế, ngay từ trước khi Asian Cup 2019 khởi tranh. Báo giới khắp châu Á cũng đã đề cập tới nghi án cầu thủ trẻ Mohanad Ali gian lận tuổi. Cầu thủ sinh năm 2000 này được cho rằng đã sử dụng giấy tờ giả để thi đấu. Nhiều giấy tờ cũ đã ghi rõ Mohanad Ali sinh năm 1997 (chứ không phải năm 2000). Dù vậy, sau đó, Mohanad Ali vẫn được triệu tập vào đội tuyển Iraq và thi đấu khá tốt.
Bên cạnh đó, trong bản danh sách còn có 2 cầu thủ từng khoác áo U23 Iraq chạm trán với U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á là Ayman Hussein, Bashar Resan.
Trong những năm qua, bóng đá Iraq đã dính vào lùm xùm gian lận tuổi. Năm 2018, đội U18 Iraq từng bị LĐBĐ châu Á loại khỏi giải U16 châu Á vì vấn đề này. Đội Olympic Iraq cũng dính nghi án tương tự ở Asiad 2018.
DNVN/Theo dantri.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.