Xe chở cầu thủ đội bóng Alanyaspor gặp nạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Không khí tang tóc đã đổ ập xuống đầu CLB Alanyaspor tại Giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ khi chiếc xe chở cầu thủ gặp nạn, khiến tiền đạo Josef Sural thiệt mạng. Vụ việc đã gợi lại sự ám ảnh với nhiều người về những vụ tai nạn liên quan đến xe chở đội bóng bởi những lý do khác nhau…
Chẳng ai ngờ nổi chuyến hành quân đến làm khách trước đối thủ Kayserispor trên sân vận động Kadir Has Sehir trong khuôn khổ vòng 30 giải Vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ 2018/19 diễn ra hôm 29-4 vừa qua đã trở thành cơn ác mộng thực sự với CLB Alanyaspor. 
Sau trận hòa nhọc nhằn với tỷ số chung cuộc 1-1 sau 90 phút thi đấu căng thẳng, HLV Ali Rýza Sergen Yalcin và số cầu thủ Alanyaspor lục tục trở về khách sạn trú chân của cả đội.
Đã mệt mỏi sau khi bị vắt kiệt sức từ màn chia điểm trước đội chủ nhà Kayserispor, số cầu thủ của đội bóng hiện đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng tại giải Vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ mùa này còn ngao ngán khi nhận được thông báo: chuyến bay của cả đội bị trễ 8 tiếng đồng hồ so với dự kiến.
Tiền đạo Josef Sural thiệt mạng vì tai nạn ôtô.
Thay vì chọn cách ở lại qua đêm để ra sân bay, tiền đạo Josef Sural cùng một số đồng đội như cựu tuyển thủ Anh, Stephen Caulker, cựu ngôi sao Newcastle, Papiss Cisse, cầu thủ người Angola, Dlajma Campos, bộ đôi hậu vệ người Brazil, Baiano và Welinton, tuyển thủ Ghana, Isaac Sackey đã xin phép ông thầy Yalcin thuê xe để trở về nhà trước. 
Sau cái gật đầu chấp thuận từ HLV Yalcin, nhóm đã khẩn trương lên xe với hy vọng sớm có mặt ở nhà. Theo hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ, khoảng cách giữa Kayseri và Alanya vào khoảng 600 km.
Trong suốt gần hết hành trình hàng trăm km, chiếc xe chở nhóm cầu thủ của đội bóng Alanyaspor không hề gặp sự cố gì. Đáng tiếc, tai họa đã ập đến khi chiếc xe chỉ còn cách thành phố Alanya khoảng chừng 5 km. Do quá mệt mỏi từ việc chạy xuyên đêm, tài xế đã ngủ gật trên vô lăng từ lúc nào không hay. 
Hệ lụy tất yếu là chiếc xe đang chạy với tốc độ cao đã lao vào dải phân cách ven đường rồi bay xuống vệ đường. Ngồi sát với cánh cửa trượt ở thân xe nên Josef đã bị văng ra ngoài rồi đập đầu mạnh xuống đất khi cánh cửa bị bung ra. Bất chấp nỗ lực cứu chữa từ đội ngũ bác sỹ, y tá tại bệnh viện Alanya Anadolu, tuyển thủ Cộng hòa Czech đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 28.
Ngoài Josef bị thiệt mạng, vụ tai nạn còn khiến tuyển thủ Ghana, Isaac Sackey bị gẫy tay. May mắn là số cầu thủ còn lại của Alanyaspor với những cái tên nổi đình nổi đám một thời như Stephen Caulker hay Papiss Cisse chỉ bị xây xước từ vụ tai nạn kinh hoàng. 
"Tất cả xảy đến chẳng khác nào một cơn ác mộng tồi tệ", cựu ngôi sao Tottenham, Caulker nhớ lại, "Chúng tôi đều đang thiu thiu ngủ thì bất thình lình choàng tỉnh. Hình ảnh Josef nằm sõng soài sau vụ tai nạn thực sự là nỗi ám ảnh với tôi".
Trước khi đầu quân cho CLB Alanyaspor hồi tháng 1-2019, Josef đã từng kinh qua một số CLB có bề dày truyền thống tại Giải vô địch quốc gia Cộng hòa Czech như Slovan Liberec (2011-2016), Sparta Prague (2016-2018). Cá nhân Josef đã ghi dấu ấn ít nhiều qua 20 lần khoác áo đội tuyển quốc gia CH Czech (2013-2018). 
"Đây thực sự là tin khủng khiếp với tất cả những ai yêu mến Josef", đại diện Liên đoàn bóng đá CH Czech xúc động nói, "Chắc chắn không một ai trong chúng ta có thể quên Josef, một cầu thủ luôn thi đấu hết mình dù trong màu áo CLB hay trong đội tuyển quốc gia".
Cùng chung tâm trạng xúc động, ông Hasan Cavusoglu, Chủ tịch CLB Alanyaspor đã phát biểu: "Sự ra đi đột ngột của Josef là nỗi đau khôn cùng, sự mất mát không gì bù đắp được cho CLB Alanyaspor cũng như người thân của gia đình Josef. Chúng tôi xin được gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Denisa, vợ của Josef trong thời khắc đau thương này".
Cũng theo ông Hasan, ban lãnh đạo của CLB Alanyaspor đã quyết định treo vĩnh viễn số áo đấu 90 của Josef nhằm thể hiện sự tri ân và tưởng nhớ đến cầu thủ xấu số người CH Czech. Trong một động thái khác, ban tổ chức giải Vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa ra thông báo về việc tất cả mọi cặp đấu diễn ra ở vòng đấu tiếp theo sẽ dành 1 phút mặc niệm trước giờ bóng lăn để tưởng nhớ Josef. Đồng thời, toàn bộ các cầu thủ sẽ đeo băng đen khi ra sân thi đấu.
Cùng với chuyến xe định mệnh của đội bóng Alanyaspor, làng bóng đá thế giới đã ngậm ngùi chứng kiến không ít vụ tai nạn liên quan đến xe chở đội bóng trong thời gian qua. 
Hồi cuối tháng 11-2011, chiếc xe chở đội bóng Etoile Filante Shooting Star tại giải Vô địch quốc gia Togo đã bất ngờ  bị mất lái,  đâm vào vách núi và bùng cháy dữ dội. Vụ tai nạn đã khiến 6 cầu thủ trụ cột của Etoile Filante Shooting Star bị thiệt mạng. 
Tương tự, chiếc xe buýt chở các cầu thủ của CLB Asante Kotoko tại giải Vô địch quốc gia Ghana đã gặp nạn khi trở về nhà sau trận thua 0-1 trước đối thủ Inter Allies hồi tháng 7-2017. 
Hậu quả từ vụ tai nạn đã khiến một thành viên trong ban huấn luyện thiệt mạng tại chỗ và hai cầu thủ của CLB Asante Kotoko nhập viện trong tình trạng đa chấn thương.
Xui xẻo cũng xảy đến với CLB Aberdeen tại giải Vô địch quốc gia Scotland khi xe buýt chở cả đội trong chuyến tập huấn ở Malta gặp tai nạn hồi đầu tháng 4 năm ngoái. Ngoài hai khách bộ hành thiệt mạng, HLV Simon Morrison đã bị hôn mê do đầu bị va đập mạnh. 
Hồi đầu tháng 10-2013, đội tuyển Bỉ từng được phen tá hỏa khi chiếc xe buýt chở họ trong chuyến làm khách trước Croatia tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu gặp nạn. Rất may khi xe gặp tai nạn không có tuyển thủ Bỉ nào trên xe mà chỉ có duy nhất tài xế.
Bảo Quyên (Công an nhân dân)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.